Chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng của 2 nhà sư, nữ bị cáo lãnh 12 năm tù

27/05/2015 - 16:16

PNO - PN - Đặng Thị Thuỳ Dương dùng thủ đoạn đưa thông tin sai sự thật về căn hộ, kêu hai nhà sư hùn vốn mua nhà với mình rồi chiếm đoạt luôn phần hùn của họ 920 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại phiên xử sơ thẩm của TAND TP.HCM ngày 27/5, HĐXX đã tuyên Đặng Thị Thuỳ Dương (SN 1986, ngụ tại Q.10) 12 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", buộc Dương phải bồi thường gần 900 triệu đồng cho 3 bị hại.

Chiem doat gan 1 ti dong cua 2 nha su, nu bi cao lanh 12 nam tu

Theo cáo trạng, do thường đi chùa, nên cuối năm 2012, Đặng Thị Thuỳ Dương quen biết với hai nhà sư chùa Vĩnh Nghiêm là ông P.V.S. và ông L.T.N. và tự giới thiệu tên mình là Trần Đặng Huyền Trang.

Tháng 3/2013, biết ông S. và ông N. có nhu cầu mua nhà, do muốn có tiền trả nợ, Dương đã nảy sinh ý định lừa đảo hai nhà sư này.

Qua tìm hiểu, Dương biết chị Đ.H.H. cần bán căn hộ thuộc khu cao ốc Fideco, phường Thảo Điền, quận 2 với giá 3,4 tỉ đồng. Dương nói hai ông S. và N. có người bán căn hộ trên nhưng chỉ với giá 1,4 tỉ đồng và rủ hai nhà sư hùn với Dương mua nhà (thực chất là Dương không có tiền để hùn mua nhà).

Sau khi xem nhà, hai nhà sư đồng ý hùn với Dương, nhưng do Dương nói chủ nhà chỉ bán cho Dương nên hai ông S. và N. đồng ý cho Dương giao dịch và đứng tên nhà.

Từ ngày 21/4/2012 đến 25/4/2012, hai nhà sư đã đưa cho Dương 920 triệu đồng, không làm giấy biên nhận, nhưng hai nhà sư buộc Dương phải viết giấy bán lại cho mình căn hộ trên.

Ngày 22/4/2013, Dương lấy tên Trần Đặng Huyền Trang làm hợp đồng mua bán (viết tay) căn hộ trên cho hai ông S. và N. với giá 1,4 tỉ đồng. Sau khi chiếm đoạt của hai nhà sư 920 triệu đồng, Dương đem trả nợ và tiêu xài hết.

Đến hẹn mà không thấy Dương giao nhà, hai nhà sư nhắn tin và đến nơi ở của Dương thì không tìm thấy ai tên Trang, điện thoại thì thị lẩn tránh. Biết mình bị lừa, hai nhà sư đã làm đơn tố cáo Dương.

Trong quá trình điều tra, CQĐT còn phát hiện thêm Dương có hành vi lừa đảo chị C.N.N.

Cụ thể ,dù không có khả năng xin việc nhưng Dương đã nói dối với chị N. là mình quen với Giám đốc Ngân hàng Vietcombank nên sẽ xin được việc cho chị N. và kêu chị N. đưa cho cho Dương 44 triệu đồng gọi là phí xin việc.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền của chị N, Dương mang tiền tiêu xài cá nhân và lẩn tránh nạn nhân.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu