Chỉ đọc báo 1 giờ mất 50.000đ?

15/07/2015 - 06:35

PNO - PN - Bạn Nguyễn Văn Thọ - sử dụng mạng Viettel với số máy số điện thoại 09722… phản ánh: Ngày 30/6, tài khoản điện thoại của anh còn 67.000đ, không đủ 70.000đ để gia hạn dịch vụ Mimax (3G). Anh cho biết, do quên nạp tiền nên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tối 4/7, lúc 21g, anh mua thẻ nạp vào 50.000đ, sau đó anh chỉ đọc báo và hoàn toàn không download gì cả. Khoảng 1 giờ sau tài khoản của anh báo là 0 đồng, trong khi anh không xem bất kỳ clip nào.

 Bà Cẩm Thủy - đại diện Phòng Marketing Viettel trả lời:

Trước hết Công ty xin chân thành cám ơn khách hàng đã phản ánh thông tin kịp thời để công ty kiểm tra và hỗ trợ khách hàng. Sau khi xác minh về trường hợp cụ thể khách hàng thắc mắc, công ty đã giải thích chi tiết về chương trình này cho khách hàng. Tuy nhiên, để những khách hàng rơi vào trường hợp tương tự cũng nắm bắt được thông tin, chúng tôi xin được nói rõ thêm.

Ngày 30/6 là thời điểm hệ thống gia hạn gói Mimax tài khoản của khách hàng còn 69.660đ do đó không đủ để gia hạn, gói cước của khách hàng được chuyển sang tính cước theo lưu lượng (75đ/50kb, block tính cước là 50kb+50kb).

Ngày 2/7, thời điểm khách hàng nạp 50.000đ, tài khoản khi đó chỉ còn 25đ, nạp xong là 50.025đ nên chưa đủ để gia hạn gói Mimax (70.000đ/tháng).

Kiểm tra chi tiết các phiên truy cập của thuê bao này như sau:

- Ngày 30/6, tài khoản gốc còn 69.660đ.

- Ngày 1/7, khách hàng có một phiên truy cập lúc 20:55:55 hết 37.725đ lúc này tài khoản của khách hàng còn 31.935đ.

- Ngày 2/7, phát sinh:

+ Cước duy trì ứng dụng ngầm: nên cước phát sinh 75đ và 225đ và 150đ.

+ Phiên truy cập kéo dài: 05:42:00 hết 5.100đ; 15:08:43 hết 6.600đ; lúc 18:42:19 hết 9.075đ; lúc 20:53:38 hết 1.875đ và lúc 21:23:50 hết 3.300đ.

Như vậy tài khoản chỉ còn 25đ, khi khách hàng nạp vào tài khoản 50.000đ thì số tiền là 50.025đ nên không đủ để gia hạn gói Mimax. Thuê bao sẽ tiếp tục được tính cước 75đ/50kb cho đến khi gói cước được gia hạn thành công.

Quy định về cách tính cước và quy định gói cước rất chi tiết, khách hàng có thể tham khảo tại: http://vietteltelecom.vn/mobile.php/chi-tiet-dich-vu/mobile-internet.

Để quản lý được chi phí, Viettel khuyến cáo khách hàng nên dự phòng đủ tài khoản tại thời điểm gia hạn gói cước hoặc sử dụng các gói mua thêm lưu lượng max10, max20 hoặc max 30.

Với trường hợp này, đây là lần đầu tiên khách hàng chưa nắm rõ về chi phí gói cước nên công ty đã có hỗ trợ cho khách chi phí nhất định. Lưu ý khách hàng cần thận trọng khi sử dụng các chương trình, nếu có gì chưa hiểu rõ có thể gọi đến các cửa hàng Viettel để được nhân viên hướng dẫn tường tận hơn.

 Ban TT-TD

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI