Cảnh sát Brazil tăng cường an ninh trước trận chung kết

13/07/2014 - 11:20

PNO - PNO - Cảnh sát thành phố Rio de Janeiro của Brazil ngày 13/7 đã bắt 21 người thuộc các nhóm vũ trang có liên quan đến hàng loạt vụ biểu tình bạo lực năm 2013

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat Brazil tang cuong an ninh truoc tran chung ket 

Biểu tình bạo loạn ở thành phố Rio de Janeiro -  Ảnh: AP

Đây là hành động nhằm hạn chế những rủi ro trước trận chung kết giữa Đức và Argentina diễn ra lúc 2g00 sáng 14/7 (giờ Việt Nam). Nhất là trong bối cảnh Brazil đã để thua Hà Lan trong trận tranh vị trí thứ 3 của mùa World Cup này.

Theo cảnh sát Brazil, ít nhất có bốn cuộc biểu tình quy mô lớn sẽ diễn ra ở Rio de Janeiro. Hiện 26.000 nhân viên cảnh sát, binh lính và 1.500 vệ sĩ của các công ty an ninh tư nhân  sẵn sàng tham gia giữ an ninh trước, trong và sau trận chung kết sắp tới. Hàng chục cổ động viên quá khích của Argentina cũng bị cấm không cho vào sân, dự khán trận chung kết giữa Argentina và Đức.

Từ khi  World Cup diễn ra vào ngày 12/6 đến nay, cảnh sát liên tục trấn áp người biểu tình bằng vòi rồng, đạn hơi cay. Phần lớn người dân nghèo Brazil phản đối nước này tổ chức World Cup vì cho rằng trong tình hình khó khăn của đất nước hiện nay, việc chi 11 tỷ USD để đăng cai giải đấu này là vô bổ và phung phí.

THIÊN NHƯ (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI