Các xu hướng làm đẹp xuân 2014

26/12/2013 - 08:00

PNO - PN - Những xu hướng làm đẹp chủ đạo trong mùa xuân 2014, điển hình là kiểu tóc đuôi ngựa, son đỏ, kiểu móng Pháp hầu như đều được cách tân táo bạo. Những bước lột xác này đã mang cho thời trang mùa xuân một diện mạo hiện...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tóc

Cac xu huong lam dep xuan 2014

Tóc dài đến đâu? Những cách tân của kiểu tóc đuôi ngựa được ghi nhận gần đây nhất chính là kiểu buông dài chấm lưng và óng ánh. Nổi bật là kiểu tóc do hãng Vera Wang tạo mẫu, được thắt lại, luồn qua băng-đô vải rồi thả dọc theo lưng.

Tóc thắt bím. Những mùa trước, kiểu tóc thắt bím dường như bị lu mờ trong giới thời trang. Nhưng năm nay chúng đã “hot” trở lại.

Tóc mái ngang. Với chủ đề xuân, các nhà tạo mẫu tóc thường chọn kiểu chẻ ngôi tóc, rồi rẽ mái rủ vắt ngang chân mày. Mái vắt ngang trước trán có thể tùy ý tạo kiểu, như chải gọn, trang nhã về phía tai hoặc cá tính với mái xéo trước chân mày.

Trang điểm

Cac xu huong lam dep xuan 2014

Tự nhiên. Gần đây, sàn catwalk có nhiều minh chứng cụ thể cho xu hướng trang điểm tối giản - trang điểm mà như không trang điểm.

Chuyên gia trang điểm James Kaliardos khẳng định rằng, phong cách trang điểm này là xu thế của tương lai. “Vì lúc đó, xã hội tân tiến đến nỗi chúng ta sở hữu mọi phương cách giúp chúng ta trở nên đẹp nhất mà không cần đến những trang sức từ công nghệ thẩm mỹ như hiện nay”, ông nói thêm.

Mắt mèo kiêu hãnh. Xu hướng mắt mèo lại “hot” như thời hoàng kim của nó, nhưng với biến thể táo bạo hơn mà không kém phần quyến rũ.

Đường kẻ mi trắng. Với tông màu tạo chiều sâu tự nhiên trên nền kết cấu mờ, các chuyên gia trang điểm đã tạo được hiệu ứng tương phản táo bạo chưa từng thấy với đường kẻ mi trắng đơn giản, nhưng tinh tế.

Sáp mắt muôn màu. Đua nhau lan tỏa trên các sàn catwalk mùa này là các sắc màu của sáp mắt: tím oải hương, xanh dương nhạt, xanh ngọc bích và sắc vàng. Chúng cùng nhau tân trang cho “cửa sổ tâm hồn” thêm lung linh và sống động. Tuy nhiên, xu hướng thật ra nằm ở cách tán sáp: tán thật nhẹ theo chiều ngang hoặc hướng xếch lên trên.

Rực rỡ màu dạ quang. Đây không phải lần đầu tiên chúng ta chứng kiến sự xuất hiện của những đôi môi mang sắc cam. Trong mùa này, với bộ cánh mang tên “huỳnh quang”, sắc cam một lần nữa lại xuất hiện táo bạo hơn, rực rỡ hơn và cùng sánh vai với các bộ trang phục thể thao cá tính.

Làn môi mờ ảo. Để cách tân, các chuyên gia trang điểm đã biến tấu màu son theo cách làm mờ chúng. Với lớp kem trang điểm được phủ nhẹ nhàng và tinh tế lên lớp son, họ đã làm những khuôn mặt gợi cảm toát lên sức quyến rũ đầy mê hoặc.

Móng

Cac xu huong lam dep xuan 2014

Móng đen ma lực. Diện mạo điển hình của xu hướng này: móng kiểu Pháp với móng sơn bóng bằng loại màu nhạt, đầu móng viền bóng bằng màu trắng thanh nhã đã dần biến tấu thành những phiên bản lấy màu đen làm chủ đạo. Trong kiểu mẫu của Nicholas K, móng được phủ lên một lớp sơn mờ màu gỗ mun rồi phá cách với đường viền đầu móng đen bóng đầy huyền ảo. Trong khi đó, hãng Kenzo lấy cảm hứng từ sự tương phản táo bạo giữa trắng và đen, đã “phù phép” kiểu móng Pháp trở nên vô cùng ma mị. Tuy nhiên, “ma thuật hắc ám” thật sự lên đến đỉnh điểm khi lớp viền bóng cổ điển trên phần đầu móng được thay bằng kỹ thuật phun sơn bóng lệch dần ra biên hoặc phun viền xung quanh móng.

 BÁCH CÁT (Theo Elle.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI