Bùng nổ đêm nhạc Số 7

25/03/2013 - 04:37

PNO - PNO - Một đêm nhạc không ngôi sao - chỉ là những nghệ sĩ trẻ, thậm chí rất trẻ (có người chỉ mới 14 tuổi) và hầu như không tên tuổi nhưng vẫn có thể bùng nổ đến bất ngờ.

Bung no dem nhac So 7

Trước câu hỏi của cánh phóng viên về việc không có bất cứ ca sĩ khách mời nào thuộc nhóm ngôi sao xuất hiện trong chương trình, Phạm Anh Khoa nhấn mạnh: "Tôi không định nhờ sao kéo khán giả đến. Đó phải là việc của âm nhạc. Tôi cũng sẽ không nói rằng mình đang tạo cơ hội để các bạn trẻ tiếp cận sân khấu, làm quen khán giả mà là để họ chứng tỏ tài năng". Những ai mua vé vì tin rằng Khoa và ban nhạc PAK của anh sẽ cống hiến cho họ những màn biểu diễn đặc sắc đã không thất vọng.

Bung no dem nhac So 7

Tối 24/3, các nghệ sĩ trẻ ít tên tuổi ấy đã chứng minh với bạn yêu nhạc rằng tên tuổi không phải lúc nào cũng đi liền với chất lượng. Nếu không nghe Phù Vạn Nam Hương hát, mấy ai tin được cô có thể xử lý tốt một ca khúc cần nhiều sự tinh tế như Tôi tìm thấy tôi vốn đã rất thành công qua tiếng hát Hồ Quỳnh Hương. Nếu không đến Hard Rock Cafe để chứng kiến cảnh các vị khách nước ngoài liên tục giơ tay yêu cầu "More! More!", nhiều người hẳn sẽ không tin rằng rock Việt lại có sức mạnh đến thế.

Bung no dem nhac So 7

Sự kết hợp giữa chất giọng khàn, dày, khoẻ của Khoa khi song hành cùng kiểu hát nhẹ nhàng, bay bổng của Hương đã buộc các rock fan phải bật lên những tiếng thét cổ vũ. Khi Khoa hát cùng rapper Wowy, họ đã thực sự kiểm soát khán giả khi điều khiển cả trăm người cùng giơ tay, vẫy, nhảy, hát theo họ.

Bung no dem nhac So 7

Thêm một bất ngờ nữa khi Phạm Anh Khoa dừng lại, khẳng định rằng mình mê rock nhưng cũng đặc biệt thích nhạc dân tộc. Anh mời gọi mọi người cùng chia sẻ hạnh phúc với mình khi mang nhạc dân tộc lên sân khấu đầy gai góc của rock. Nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng và NSƯT Đức Đình cùng cây sáo trúc xuất hiện cùng hoà tấu với Khoa bản Thu. Họ đã mang đến cho khán giả một trải nghiệm thực sự ấn tượng.

Bung no dem nhac So 7

Khoa hứa anh sẽ không bỏ rơi nhạc dân tộc và anh sẽ luôn tìm cách đưa nhạc dân tộc vào các tác phẩm của mình, lên sân khấu như anh đã từng thể hiện Lý ngựa ô, Ra khơi, Lý quạ kêu, Cây đa... Nghe Khoa hát "Gió mùa thu mẹ ru con ngủ" đầy ngọt ngào trước khi dàn nhạc ập vào tai khán giả, chúng ta có thể tin rằng Khoa không đùa chơi với nhạc dù như lời anh nói thì việc mang các nhạc cụ dân tộc vào chương trình chỉ mới là bước thể nghiệm. Hẳn nhiên, bước thể nghiệm ấy sẽ khó có thể thành công nếu không có người nhạc sĩ không hề xuất hiện trong suốt chương trình - Đức Trí. Chiếc mũ lưỡi trai kéo sát mí mắt, áo thun đen giản dị, Đức Trí lặng lẽ đứng phía xa điều khiển âm thanh để học trò của mình toả sáng.

Bung no dem nhac So 7
Ban nhạc PAK với những con người rất trẻ đã thể hiện được sức mạnh của họ

Những bạn trẻ ấy đã toả sáng. Dự án khởi động năm 2013 ở một sân khấu nhỏ như Hard Rock chính là tiền đề để Khoa tiếp tục thực hiện lời hứa làm những chương trình lớn hơn trong năm ở những sân khấu lớn hơn.

Từ số báo danh 07 của Phạm Anh Khoa thuở dự thi Sao Mai - Điểm hẹn 2006 đến đêm nhạc Số 7 - bảy năm làm nghề của chàng rocker đầy cá tính. Khoa đang chứng minh với mọi người sức sống mãnh liệt của rock qua năm tháng chờ một ngày vươn lên.

Bài, ảnh: P.T.N

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa