BTC Nữ hoàng Biển 2013 đòi kiện Cục NTBD

04/06/2013 - 12:57

PNO - PNO - Sau khi nhận quyết định thu hồi giấy phép cuộc thi Nữ hoàng Biển 2013 của Cục Nghệ thuật - Biểu diễn (NTBD - Bộ VH-TT-DL), công ty Rồng Việt đã dừng cuộc thi và có buổi xin lỗi, thông tin đến thí sinh.

BTC Nu hoang Bien 2013 doi kien Cuc NTBD

Tuy nhiên, dù chấp hành quyết định thu hồi giấy phép, Rồng Việt cho biết họ không đồng tình với những sai phạm mà Cục NTBD đã chỉ ra trong quyết định. Theo Rồng Việt, Cục NTBD đã có "một quyết định vội vã đến mức khó hiểu", không cho Rồng Việt thời gian để chuyển hồ sơ đang được lưu giữ nơi khác về Khánh Hòa để phục vụ cho việc kiểm tra của đoàn kiểm tra.

Riêng về việc nhiều thí sinh thiếu thành phần hồ sơ, Rồng Việt giải thích là do "một số rắc rối trong thủ tục hành chính" và Rồng Việt đã yêu cầu thí sinh phải hoàn thiện trước ngày 1/6/2013. Cuộc thi cũng không bỏ qua vòng bán kết như kết luận được ghi trong quyết định thu hồi, mà là "chưa diễn ra" vào thời điểm đoàn kiểm đoàn kiểm tra có mặt (dự kiến sẽ diễn ra vào hôm nay - 3/6).

“Chúng tôi không hiểu tại sao và vì đâu mà Cục NTBD lại có kết luận này” - văn bản phản hồi của công ty Rồng Việt viết. Ngoài ra, Rồng Việt cũng không đồng ý với kết luận cho rằng cuộc thi không cung cấp được bảng điểm của thí sinh, mà chỉ là "không cung cấp được ngay lập tức" vì nhiều yếu tố, trong đó có việc Tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp sau mỗi vòng sơ khảo ở các nơi đều giữ bảng điểm chính và tự giữ, niêm phong cẩn thận để tránh xảy ra những chuyện không hay. Khi đoàn kiểm tra yêu cầu cung cấp phiếu chấm điểm và bảng tổng điểm của các thí sinh vào trưa 31/5, Rồng Việt có xin sẽ cung cấp vào ngày 01/6 vì cần thêm thời gian chờ Tiến sĩ Điệp chuyển bảng điểm chính ra Nha Trang nhưng không được chấp nhận.

Còn lại, công ty Rồng Việt thừa nhận đã không thành lập ban giám khảo cũng như ban hành quy chế hoạt động của ban giám khảo, nhưng cho rằng việc đó là do "một số khó khăn khách quan" như nhiều giám khảo quá bận.

Với tất cả những lập luận kể trên, Rồng Việt cho rằng quyết định đình chỉ cuộc thi là một qyết định "vội vã, thiếu cân nhắc, gây ảnh hưởng đến thí sinh". Theo đó, Rồng Việt, do Giám Đốc Nguyễn Phong Quang đại diện, sẽ khiếu nại, khởi kiện Cục NTBD.

Thời gian dự kiến phát sóng đêm chung kết trao giải cuộc thi vào tối 9/6 đã được BTC Festival Biển 2013 thay bằng Lễ hội đường phố. Việc phân định ai đúng ai sai cũng như việc khởi kiện cuối cùng có diễn ra không hay chỉ là lời dọa suông thì vẫn còn phải chờ xem, nhưng kết quả dù có thế nào, người chịu thiệt nhiều nhất vẫn là hàng trăm thí sinh đến từ khắp các vùng miền trên cả nước.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI