Bản án hóa giải hận thù

28/08/2014 - 20:10

PNO - PNO - Nước mắt trào ra trên khuôn mặt ông bố trẻ 32 tuổi khi được tuyên bố trắng án với cáo buộc giết người. Đó không chỉ là niềm vui mà còn ẩn chứa nỗi đau quá lớn.

edf40wrjww2tblPage:Content

 David Barajas bị cáo buộc bắn chết một tài xế say rượu - kẻ đã gây ra cái chết đối với hai con của anh.

Ban an hoa giai han thu

David Barajas (giữa) cùng vợ và luật sư Sam Cammack - Ảnh: AP

Gần hai năm mòn mỏi chờ đợi được trắng án, David Barajas cuối cùng đã hiểu, không một ai chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng cũng như bi kịch chẳng ai mong muốn.

Barajas trả lời ngắn gọn trước truyền thông: “Tôi đã bình tâm hơn. Nỗi đau mất con vẫn còn đó nhưng mọi hận thù nguôi ngoai dần và có thể đã biến mất. Tôi không trách bất cứ ai vì bị nghi ngờ, quy chụp về một tội ác mình không gây ra. Ngẫm lại, hai gia đình đều chịu nỗi đau mất con. Tôi thấu hiểu và đồng cảm nỗi đau ấy”.

Năm 2012, tai họa bất ngờ ập xuống gia đình David Barajas, sống ở thị trấn Alvin, quận Brazoria County, vùng quê Đông Bắc bang Texas. Anh và hai con trai David Jr (12 tuổi), Caleb (11 tuổi) đang cố gắng đẩy chiếc xe tải nhỏ chết máy vì hết xăng thì bất ngờ bị một chiếc xe khác mất lái tông thẳng vào họ.

David Barajas may mắn thoát chết nhưng hai con đã qua đời vì chấn thương quá nặng.

Quá tức giận và không thể nghĩ thêm gì, Barajas đã chạy thẳng về nhà lấy súng để tìm Jose Banda, tài xế say rượu gây ra cái chết thương tâm của con mình. Không ai chứng kiến được David có nổ súng vào Banda hay không, nhưng người ta tìm thấy xác Banda chết vì trúng đạn.

Luật sư Sam Cammack, người biện hộ cho Barajas đã thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng không thể kết luận cái chết của Banda là do thân chủ của ông gây ra.

Sau khi Banda chết, Barajas cũng bị người anh và chú họ của Banda đánh trọng thương. Luật sư Sam Cammack cũng đã đề xuất đưa hai đối tượng này vào danh sách nghi phạm liên quan đến cái chết của Banda.

Quá trình tái diễn lại hiện trường vụ giết Banda chứng minh rằng, Barajas không đủ thời gian để chạy về nhà và chạy đến hiện trường rồi giết Banda vì khi ấy anh không ngừng gọi điện nhờ 911 hỗ trợ.

Bồi thẩm đoàn đã tranh luận suốt ba giờ trước khi ra phán quyết cuối cùng là Barajas vô tội.

Jeri Yenne, Tổng chưởng lý quận Brazoria County nói: “Có lẽ, bản án được tuyên đã đặt dấu chấm hóa giải cho những nỗi đau mà cả hai gia đình đã chịu đựng thời gian qua. Lần đầu tiên trong đời, tôi hiểu rõ, tòa án lương tâm mới là quan trọng nhất, thấu đáo nhất. Lần này, đúng hay sai không phải là điều kiện duy nhất được bồi thẩm đoàn cân nhắc. Họ không cảm tính nhưng họ tin vào lương tri và chứng cứ trước mắt. Bang Texas đau xót trước sự mất mát của bất cứ công dân nào. Dù là hai cháu bé hay Banda (người cướp đi cuộc sống của hai cháu) đều là sinh mạng cần được trân trọng”.

THIÊN ANH (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI