Ấn Độ: Bỏ tù những kẻ hiếp dâm theo lệnh trưởng thôn

21/09/2014 - 17:39

PNO - PNO – Một tòa án Ấn Độ hôm 20/9 kết án 13 người, trong đó có một trưởng thôn, tổng cộng 20 năm tù vì hãm hiếp tập thể một phụ nữ bộ tộc để trừng phạt cô tội "làm ô danh” cộng đồng của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

An Do: Bo tu nhung ke hiep dam theo lenh truong thon

Ấn Độ đã sửa đổi luật pháp về tội tấn công tình dục sau khi nổ ra các cuộc biểu tình lan rộng đòi bảo vệ phụ nữ - Ảnh: AFP

Người phụ nữ 20 tuổi đã bị hãm hiếp theo lệnh của già làng trong bộ tộc, những người phản đối mối quan hệ của cô với một người đàn ông thuộc cộng đồng khác. Vụ việc xảy ra đầu năm 2014 tại một ngôi làng hẻo lánh ở miền Đông bang Tây Bengal, nơi người phụ nữ chưa lập gia đình thuộc nhóm Santhal, một trong những bộ tộc lớn nhất của Ấn Độ, bị tình nghi có quan hệ với một người đàn ông làng khác.

Toàn bộ 13 bị cáo bị kết án tội hãm hiếp tập thể, giam giữ trái phép và cố ý gây thương tích, luật sư của nạn nhân cho biết. Luật sư bên nguyên Mohammed Samsul Zoha nói với AFP từ thành phố Bolpur, bang Tây Bengal, nơi phiên tòa được tổ chức rằng vụ án này “đã kết thúc trong vòng tám tháng, các bị cáo bị kết tội trên cơ sở các báo cáo y tế và lời khai của 31 nhân chứng".

Vụ việc xảy ra tại làng Subalpur, cách thành phố Kolkata 240 km về phía Tây, sau khi cặp nạn nhân bị bắt gặp ở bên nhau. Hai người bị trói vào hai thân cây và được yêu cầu mỗi người nộp phạt 25.000 rupee (411 USD) vì vi phạm lệ làng. Người đàn ông sau đó được trả tự do khi anh ta đồng ý nộp tiền phạt trong vòng một tuần, còn cô gái được đưa đến một nhà kho và bị 13 người thay nhau hãm hiếp.

Sự việc này góp thêm vào chuỗi thất bại của Ấn Độ trong việc ngăn chặn nạn bạo lực tình dục sau vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt dẫn đến cái chết của một nữ sinh viên New Delhi hồi tháng 12/2012, đã làm bùng nổ làn sóng biểu tình trên toàn quốc đòi trừng phạt nghiêm những kẻ bạo hành với phụ nữ.

TỐ QUYÊN (Theo AFP, Times of India)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI