107 trường ĐH, CĐ công bố điểm thi

27/07/2013 - 08:23

PNO - Chiều 26/7, đã có thêm ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Khoa học tự nhiên- ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, CĐ Kinh tế- Kỹ thuật trung ương, CĐ Đồng Tháp, ĐH Kiến trúc Hà Nội… công bố điểm thi. Như vậy, tính...

107 truong DH, CD cong bo diem thi

Thí sinh trao đổi bài thi môn lý sau khi thi tại Trường ĐH Sài Gòn chiều 4/7 - Ảnh: Như Hùng

Theo đánh giá của các trường, điểm thi năm nay cao hơn hẳn năm 2012, đặc biệt ở môn toán và môn hóa. Điểm thi tăng cao khiến điểm chuẩn ở phần lớn các trường ĐH từ tốp giữa trở lên tăng cao.

Đặc biệt, các trường thuộc khối quân đội, do lượng thí sinh dự thi tăng đến 75% nên điểm chuẩn cũng tăng đột biến. Trong đó, Học viện Kỹ thuật quân sự dự kiến mức điểm chuẩn cho thí sinh phía Bắc và phía Nam đều tăng thêm ít nhất 5,5 điểm. Với các trường tốp dưới có tổ chức thi tuyển, số lượng dự kiến trúng tuyển cũng tăng nếu điểm sàn của Bộ GD-ĐT bằng năm 2012.

Cũng trong ngày 26/7, bảng thống kê của Bộ GD-ĐT về 100 thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ (đối với các trường đã công bố điểm thi) cho thấy thí sinh đạt điểm cao nhất toàn quốc là thủ khoa Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - thí sinh Nguyễn Thành Trung (đạt 29,75 điểm và làm tròn thành 30 điểm). Trong số 100 thí sinh đạt điểm thi cao nhất này, có hơn 40 thí sinh của Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở phía Bắc và phía Nam), gần 30 thí sinh của Trường ĐH Dược Hà Nội, gần 20 thí sinh của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

PGS.TS Ngô Kim Khôi, cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT, cho hay theo lịch công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013, chậm nhất là ngày 31/7 các trường ĐH có tổ chức thi tuyển sinh hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm thi của thí sinh.

Theo NGỌC HÀ (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI