Kiếm ra tiền mà không biết dành dụm cũng trắng tay

16/04/2018 - 10:52

PNO - Bất cứ khi nào có tiền nhàn rỗi, vợ chồng Linh đều có thể gửi ngay vào tài khoản tiết kiệm Gửi góp linh hoạt đã mở tại HDBank.

Lấy nhau đã hơn bốn năm, nhưng số tiền mà vợ chồng Phương Linh tiết kiệm được chẳng là bao, dù thu nhập của cả hai cộng lại mỗi tháng cũng trên 40 triệu đồng. Ở cùng cha mẹ, chưa con cái, chi tiêu thoải mái nên đến khi có dự định tậu một căn nhà mới để ra riêng, cặp đôi này mới giật mình, bắt đầu lăn tăn chuyện tài chính. 

Kiem ra tien ma khong biet danh dum cung trang tay
Với hình thức tích lũy linh hoạt, bất cứ khi nào có tiền nhàn rỗi, khách hàng đều có thể gửi ngay vào tài khoản tiết kiệm Gửi góp linh hoạt tại HDBank

Được bố mẹ hai bên cho 1 tỷ đồng với điều kiện trong 5 năm tới, vợ chồng Linh phải để dành được 1 tỷ đồng nữa để mua căn nhà trong dự án trị giá trên 2 tỷ đồng mà bố mẹ chồng đã xuống tiền đặt cọc. Làm sao để có thể dành dụm được 1 tỷ đồng trong 5 năm, khi mà hơn 4 năm qua, số tiền dành dụm của vợ chồng Linh hầu như chỉ là con số không? Chẳng lẽ bây giờ phải “cai” luôn cả sở thích du lịch của vợ chồng?

Trằn trọc nhiều đêm mà chưa tìm ra cách, may thay, Linh được một chị đồng nghiệp mách nhỏ “bí kíp” tích lũy vô cùng hiệu quả. Linh hào hứng chia sẻ về phương thức tiết kiệm mà mình đang áp dụng: “Tham khảo cách làm từ chị đồng nghiệp, tôi chọn gói tiết kiệm Gửi góp linh hoạt tại Ngân hàng HDBank. Từ đây cho đến khi cần giao tiền và nhận nhà, vợ chồng tôi dành ra một nửa tiền lương hằng tháng để gửi tiết kiệm. Mỗi tháng, khoản tiền lương dự kiến để dành sẽ được tự động chuyển vào tài khoản tiết kiệm Gửi góp linh hoạt”.

Theo Linh, do đây là hình thức tích lũy linh hoạt nên bên cạnh những khoản tiền cố định hằng tháng, bất cứ khi nào có tiền nhàn rỗi, vợ chồng Linh đều có thể gửi ngay vào tài khoản tiết kiệm Gửi góp linh hoạt đã mở tại HDBank. Vậy là, tiền thưởng kinh doanh, tiền làm thêm các dự án hay tiền dư ra từ những chuyến du lịch đều được Linh đưa đi gửi góp. Nhìn số tiền tiết kiệm tăng lên từng tháng và thấy được thời gian hoàn thành mục tiêu, cả Linh và chồng đều vô cùng hứng khởi, càng có động lực dành dụm nhiều hơn. 

Linh “bật mí” thêm, bây giờ, bên cạnh mục tiêu kiếm tiền, để dành tiền cũng là một mục tiêu được các đồng nghiệp đặt ra và ráo riết thực hiện. Bởi, cũng giống như mọi vấn đề trong cuộc sống, nếu không có kế hoạch, mục tiêu cụ thể thì những dự định vẫn luôn ở thì tương lai…

“Bữa bố mẹ sang chơi, vợ chồng tôi vô tình nhắc đến gói tiết kiệm Gửi góp linh hoạt ở HDBank, hai cụ ngạc nhiên lắm. Thấy hợp lý, mẹ tôi cũng đăng ký tài khoản tiết kiệm loại này và gửi lương hưu vào đó theo thời hạn 60 tháng. Gửi 5 triệu đồng mỗi tháng, đến cuối kỳ, tính luôn lãi suất đang áp dụng tại HDBank là cụ bà có hơn 300 triệu đồng rồi” - chồng Linh cười, góp chuyện.

Tích lũy tiền cho tương lai ngay từ hôm nay

Sản phẩm tiết kiệm Gửi góp linh hoạt là loại hình tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn do HDBank triển khai, đáp ứng nhu cầu tích lũy tiền cho tương lai của khách hàng cá nhân. Sản phẩm được áp dụng từ 6 tháng đến 60 tháng và có phương thức đăng ký tham gia thuận tiện, đơn giản tại quầy hoặc qua Internet Banking. Tiết kiệm Gửi góp linh hoạt được thiết kế với những điểm nổi bật: dễ dàng quản lý món tiền gửi tiết kiệm (khách hàng chỉ cần sử dụng một tài khoản tiết kiệm cho nhiều món tiền gửi khác nhau); linh hoạt gửi góp (bất cứ khi nào có tiền nhàn rỗi, khách hàng đều có thể gửi vào tài khoản tiết kiệm, không giới hạn thời gian, số tiền và số lần gửi); đa dạng kênh gửi tiền (khách hàng có thể gửi tiết kiệm thông qua giao dịch nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản tại quầy giao dịch, chuyển khoản trên Internet Banking, đăng ký trích tiền tự động định kỳ theo tháng hoặc quý, chuyển vào tài khoản tiết kiệm... Lãi suất có kỳ hạn theo biểu lãi suất của HDBank trong từng thời kỳ). 

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI