Khi Chanh Việt từng bước chinh phục thị trường 'khó tính' Nhật Bản

10/11/2017 - 16:30

PNO - Chanh xanh (lime) không hạt và các chế phẩm sâu của trái chanh xanh từ trang trại Chanh Việt vùng Bến Lức (T.Long An) đã thu hút sự quan tâm hợp tác từ phía Nhật Bản- một thị trường luôn được coi là vô cùng “khó tính”.

Trong Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại Wakayama (Nhật Bản) vừa diễn ra, ông Yoshinobu Nisaka (Tỉnh trưởng Tỉnh Wakayama) nhìn nhận với những lợi thế riêng của đôi bên thì việc đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt và vùng Long An nói riêng sang Nhật là rất khả quan.

Khi Chanh Viet tung buoc chinh phuc thi truong 'kho tinh' Nhat Ban
 

“Phía Nhật Bản thực sự chú ý đến trái chanh xanh không hạt vùng Bến Lức-Long An. Những chế phẩm từ trái chanh xanh không hạt được trồng trọt theo tiêu chuẩn kĩ thuật tại trang trại Chanh Việt đã làm phía Nhật Bản bất ngờ và mong muốn hợp tác giao thương. Ngoài việc đưa trái chanh tươi đạt chuẩn vào thị trường Nhật Bản thì các chế phẩm sâu cũng có nhiều cơ hội cạnh tranh trên thị trường khắt khe này. Đó là bột chanh nguyên chất, bột chanh hòa tan uống liền, bột chanh gia vị, các loại muối chanh, nước chanh giải khát đóng lon…hay chanh sấy lát, lá chanh, vỏ chanh sấy và tinh dầu chanh. Những chế phẩm sâu để thuận thiện sử dụng nhưng vẫn giữ được mùi vị, đặc trưng thuần khiến từ chanh tươi như thế đã khiến phía Nhật bị “chinh phục”. Trong thời gian tới, những mặt hàng từ trái chanh mà Công ty Chanh Việt đang sản xuất thâm nhập sâu vào thị trường Nhật Bản thì giá trị trái chanh sẽ tăng lên cao, giá cả không bị bấp bênh và người nông dân sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.”, Tiến sĩ Kha Chấn Tuyền (Đại học Nông Lâm TP.HCM) tham gia hội thảo, quan sát và đưa ra ý kiến đánh giá.

Phía Công ty Chanh Việt (Bến Lức, T.Long An) có trang trại trồng chanh lớn nhất Việt Nam, có trung tâm nghiên cứu và nhà máy chế biến sâu chế phẩm từ chanh đã bắt đầu hợp tác cùng Nhật Bản.

Khi Chanh Viet tung buoc chinh phuc thi truong 'kho tinh' Nhat Ban
 

Ông Nguyễn Văn Hiển (chủ tịch Công ty Chanh Việt) chia sẻ: “Trang trại của chúng tôi có lợi thế là vùng nguyên liệu trồng chanh luôn được giữ bình ổn. Chúng tôi hiểu rằng để đưa được trái chanh và các chế phẩm từ chanh của Việt Nam ta sang thị trường Nhật Bản là rất gian nan. Chúng ta phải đảm bảo các yếu tố canh tác, kĩ thuật trồng trọt, tiêu chuẩn bảo quản thực vật mà phía Nhật Bản yêu cầu. Chúng tôi cùng bà con nông dân vẫn đang hoàn thiện để đáp ứng ngày càng hoàn hảo mọi tiêu chí của thị trường khó tính bậc nhất thế giới này. Nhiều thầy cô, giáo sư tiến sĩ và các chuyên gia nghiên cứu trong và ngoài nước luôn sát cánh bên trang trai, nhà máy của chúng tôi và đồng hành cùng nông dân Việt. Bởi hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng chỉ có thể bằng con đường nâng cao chất lượng nông sản và chế biến sâu, cụ thể ở đây là trái chanh tươi không hạt thì đời sống bà con nông dân ta mới ổn định hơn. Bên cạnh việc đẩy mạnh xuất khẩu chúng tôi cũng sẽ mở rộng sản phẩm ngay trên thị trường nội địa, bởi tại sao không phục vụ sản phẩm có chất lượng do người Việt làm ra trên chính quê hương mình”.

Bảo Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI