Có nên cứu bạn theo cách oái oăm: Cố cưới chồng bạn

26/05/2016 - 07:09

PNO - Điều khiến tôi hoảng hốt là sáng tỉnh dậy mình đang nằm cạnh chồng của bạn...

Tôi là một người phụ nữ năm nay 35 tuổi, kết hôn được 4 năm thì chồng tôi qua đời. Với một người phụ nữ trẻ như tôi lúc đó, mọi thứ tưởng chừng như sẽ chấm dứt. Thế nhưng, vì cậu con trai, tôi gồng mình vượt qua nỗi đau sống tiếp để nuôi con thành người. Gia đình không có bàn tay người đàn ông lắm lúc tôi tủi thân ghê gớm vừa thương con vừa thương chính bản thân mình.

Mọi tâm sự buồn vui tôi đều kể cho cô bạn thân của mình nghe. Cô ấy hiểu rõ hoàn cảnh của tôi nên thường xuyên rủ tôi và con trai mình qua nhà cô ấy ăn uống, đi chơi...để cảm thấy vui hơn. Nói về cô ấy tôi thật sự ngưỡng mộ, cô có một gia đình hạnh phúc với hai bé trai giỏi giang và người chồng thành đạt lại cực kỳ yêu vợ. Chồng cô ấy đối xử với mẹ con tôi như người thân trong gia đình, thậm chí còn bảo con trai tôi cứ gọi anh ấy là Ba.

Co nen cuu ban theo cach oai oam: Co cuoi chong ban
ảnh minh hoạ

Chính sự thân thiết ấy làm mẹ con tôi cảm thấy mọi thứ tốt hơn, nhà cửa có gì hỏng hóc...chồng cô ấy đều đến tận nhà để giúp. Mỗi khi nhìn anh ấy tối đều ước giá như đó là chồng mình, nhưng tôi không bao giờ cho phép mình có suy nghĩ lệch lạc đó tiến xa hơn. Lắm lúc anh ấy vô tư khen tôi trước mặt vợ mình, tôi cũng sợ bạn mình sẽ nghĩ này nọ, nhưng khi tôi nói thì cô ấy cứ cười mà xua tay mà bảo:

- Mày hâm à, nghĩ ngợi nhiều làm gì. Cứ coi chồng tao như chồng mày đi, anh ấy thích mày mà.

Vì cũng nghĩ nó bông đùa nên tôi chẳng nghĩ ngợi gì sau đó. Vậy nhưng đúng là bạn tôi nó nói gì đều không phải ngẫu nhiên. Tôi bắt đầu cảm thấy cô ấy từ ngẫu nhiên chuyển sang cố tình gán gép chồng mình với tôi.

Mọi chuyện rõ ràng nhất là việc tối hôm đó cô ấy tự dưng bảo muốn nhậu, thế là cả ba chúng tôi mua bia về uống, cứ thế chúng tôi uống tới khi không còn biết gì. Chưa kịp hiểu chuyện gì, điều khiến tôi hoảng hốt là sáng tỉnh dậy mình đang nằm cạnh chồng của bạn. Đang lúc tôi và anh bối rối thì cô ấy bước vào nói một câu tỉnh bơ:

- Hai người dậy rồi sao, em nấu bữa sáng rồi đấy ra ăn đi

Chỉ với câu nói ấy mà nguyên một tuần tôi sống trong tâm trạng thấp thỏm, lo âu. Sợ rằng bạn sẽ nghĩ tôi phá hoại gia đình cô ấy...Cứ mỗi lần định mở lời giải thích về sự cố hôm đó nhưng cứ hế nhắc là cô ấy đánh trống lảng ngay. Và rồi như linh tính trước đây.Tôi vẫn nhớ như in hôm đó khoảng 11h đêm rồi, nó gọi điện bảo tôi mở cửa nó có chuyện quan trong muốn nói.

Co nen cuu ban theo cach oai oam: Co cuoi chong ban
Tôi thật sự bối rối không biết phải làm sao trong hoàn cảnh này ( ảnh minh hoạ)

Tôi lúc đó vừa lo vừa sợ, việc gì quan trọng tới mức mà phải nói bây giờ. Khỏi phải nói tôi đã hốt hoảng như thế nào khi nó mở miệng mà không chút do dự:

- Mày có thể lấy chồng tao được không?. Chẳng phải mày luôn ao ước có một người chồng, người cha cho con mày sao.

Nghe câu đấy tôi vẫn nghĩ là nó chỉ đùa, nhưng ánh mắt nó nghiêm túc nhìn tôi chằm chằm khiến tôi bắt đầu sợ hãi và lo lắng. Tôi hỏi lý do vì sao, vì sao một gia đình hạnh phúc như thế lại bỏ đi? Vì sao lại bảo người khác lấy chồng mình khi mình đang sống sờ sờ như thế này?

Nó thú nhận với tôi tất cả, rằng nó không còn tìm được chút gì tình cảm dành cho người chồng nữa. Và điều kinh khủng hơn khiến tôi không bao giờ dám nghĩ tới, một người hạnh phúc như nó sao lại đánh mất đi tổ ấm đó. Nó trả lời trong hàng nước mắt chảy dài :

- Tao có người khác rồi, cũng tầm hơn 1 năm chúng tao rất yêu nhau. Giờ tao đang mang thai con của anh ấy.

Tôi như chết lặng trước lời thú tội của nó, Thì ra lâu nay nó cố tình để chồng mình và tôi gần nhau là vì để nó ra đi bên người khác. Nó cầu xin tôi lo cho chồng con của nó vì chỉ có tôi mới chăm sóc tốt cho chồng và con cô ấy. Vì dù sao hai bên gia đình hay qua lại và các con của nhau đều xem nhau là anh em một nhà. Hơn ai hết chồng của nó cũng mến tôi nên mọi chuyện quá hợp tình.

Tôi thật sự bối rối không biết phải làm sao trong hoàn cảnh này.Từ việc là một người bạn, giờ nếu tôi lấy chồng của bạn thì mọi việc sẽ tệ hại ra sao, lương tâm của tôi sao cho phép làm điều đó. Cô bạn của tôi sẽ phải làm sao đây, chưa kể đến việc liệu chồng con cô ấy sẽ ra sao khi biết sự thật rằng vợ mình đang có nhân tình và đi nhờ bạn thân lo nốt cho chồng con ở nhà. Tôi thật sự bế tắc khi không biết phải làm sao bây giờ để đôi bên trọn vẹn...

An Thơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI