Việt Nam-Lào-Campuchia: Ưu tiên phát triển giao thông

23/08/2013 - 20:35

PNO - PNO - Ngày 23/8, Bộ Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam và lãnh đạo 5 tỉnh thuộc khu vực tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV) tiến hành cuộc họp nhằm chuẩn bị cho hội nghị tư...

Khu vực tam giác phát triển CLV thành lập năm 2002, hiện tại gồm 13 tỉnh của cả ba nước. Tăng trưởng kinh tế khu vực này đạt 10%/năm (2011-2012), GDP bình quân đầu người của khu vực là 980USD; đây là khu vực chủ yếu phát triển mạnh về nông-lâm-thủy sản. Ngoại trừ các tỉnh tại Việt Nam, điều kiện y tế và giáo dục tại các tỉnh khác còn rất thấp. Tỉ lệ mù chữ còn ở mức cao và khan hiếm lao động có tay nghề, các cơ sở giáo dục, đào tạo và chăm sóc sức khỏe còn thiếu. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ cho phát triển kinh tế ở khu vực này cực kỳ yếu kém. 
 
Tại cuộc họp, bà Yumiko Tamura - Trưởng ban chương trình quốc gia-ADB Việt Nam đề xuất đến một số ngành, lĩnh vực hợp tác để nâng tầm phát triển khu vực CLV; trong đó chú trọng đến lĩnh vực phát triển giao thông và xem đây là “xương sống” của chương trình tam giác phát triển.
 
Ngoài ra, các lĩnh vực khác như ngành điện, phát triển đô thị, công-nông nghiệp, thương mại dịch vụ, giáo dục và đào tạo, đặc biệt là đào tạo nghề cũng được ADB ưu tiên đề xuất.
 
                                         HOÀNG THANH NHÂN
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu