Vietnam Allstars band và âm nhạc giàu xúc cảm

15/12/2019 - 17:35

PNO - Lần đầu tiên, những 'phù thủy âm nhạc' Hoài Sa, Đức Trí, Phương Uyên, Anh Quân... đứng cùng một sân khấu.

Chưa từng ở sân khấu nào có sự xuất hiện của một nhóm nhạc mà nếu nghe tên các thành viên, khán giả sẽ tự hỏi, họ đang "âm mưu" điều gì?

Bởi nếu có nhạc sĩ Đức Trí sao còn xuất hiện nhạc sĩ Hoài Sa, hoặc nếu đã có nhạc sĩ Anh Quân sao còn Dũng Đà Lạt - những cá nhân chơi cùng vị trí, thông thạo cùng loại nhạc cụ?

Đơn giản bởi Vietnam Allstars là nhóm nhạc độc nhất vô nhị.

Sự đặc biệt đến từ thời điểm và mục đích thành lập nên nhóm. Nhạc sĩ Huy Tuấn- người giữ vai trò Giám đốc Âm nhạc của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM - Hò dô 2019 (diễn ra từ 13-15/12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ), cần một nhóm nhạc đặc biệt trình diễn trong mùa đầu tiên, và Vietnam Allstars nhanh chóng hình thành.

Vietnam Allstars band va am nhac giau xuc cam
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Thu Minh trong đêm diễn

Nhóm bao gồm những cái tên bảo chứng cho chất lượng âm nhạc: nhạc sĩ Đức Trí, Hoài Sa, Anh Quân, Phương Uyên, Lê Thanh Tân, nghệ sĩ saxophone Hồng Kiên, keyboard Nguyễn Quân... và 2 giọng ca Hồ Ngọc Hà, Thu Minh. 

Sẽ dung hoà như thế nào để những người giỏi nhất cùng nhau toả sáng là bài toán cân não mà nhạc sĩ Hoài Sa - người đảm nhận chính cho các tiết mục của nhóm phải đưa ra câu trả lời, và đó là sự ngẫu hứng.

Vietnam Allstars band va am nhac giau xuc cam
Guitarist Thanh Tân và Dũng Đà Lạt

Khi ca sĩ Thu Minh khai màn phần trình diễn, nhạc sĩ Hoài Sa đảm nhận phần piano nhưng đến tiết mục của Hồ Ngọc Hà, sân khấu xuất hiện nhạc sĩ Đức Trí. Nhạc sĩ Phương Uyên không xuất hiện từ đầu. Mãi đến khi Hà Hồ và Thu Minh hoà giọng, một Phương Uyên với hình ảnh ôm đàn quen thuộc mới ngân nga những giai điệu trong ca khúc Cảm ơn tình yêu tôi...

Phần trình diễn của Hồ Ngọc Hà - Thu Minh - Phương Uyên:

 

Trong đêm, Hồ Ngọc Hà và Thu Minh thể hiện trọn vẹn các bản hit của mỗi cá nhân, từ Xin hãy thứ tha, Tìm lại giấc mơ, Một lần cuối thôi, Bay, Đường cong, Diva... cho tới những ca khúc nằm lòng với khán giả một thời: Trái tim bên lề, Một thời đã xa, Người ta nói, Yêu thương mong manh, Nhớ anh... 

Các thành viên của nhóm, nhiều người trong số họ từng cộng tác với nhau trên những sân khấu có thể rộng lớn hơn sân khấu Hò dô ở đường đi bộ Nguyễn Huệ, nhưng không có nơi nào mà ở đó, ngoài âm nhạc còn là sự tương hỗ giữa những "người anh em", như đêm qua. 

Vietnam Allstars band va am nhac giau xuc cam
Nhạc sĩ Anh Quân và Hoài Sa

Chưa có chương trình nào quy tụ được một nhóm nhạc Việt đình đám như thế và cũng chưa từng ở sự kiện âm nhạc nào, khán giả sợ phí đến thế.

Bởi, chưa thấy ở đâu nhạc sĩ Hoài Sa lại hồn nhiên trẻ trung, gã đàn ông "xù xì" Dũng Đà Lạt cười rạng rỡ sau mỗi tiết mục... như ở sân khấu này.

Âm nhạc hay là loại âm nhạc nâng cảm xúc của người nghe và lưu giữ cảm xúc ấy thật lâu trong lòng khán giả - họ đã làm điều đó.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà nói, cho dù mất nhiều tiền, chưa chắc cô có cơ hội được đứng cùng những người giỏi nhất như thế, lần 2.

Một số hình ảnh trong phần trình diễn:

Vietnam Allstars band va am nhac giau xuc cam
Ca sĩ Thu Minh khuấy động không khí bằng những bản hit sôi động như Đường cong, Bay, Diva...
Vietnam Allstars band va am nhac giau xuc cam
Phía sau sự toả sáng của ca sĩ là nhóm nhạc đình đám
Vietnam Allstars band va am nhac giau xuc cam
Phía sau phần trình diễn của Vietnam Allstars band là sự theo dõi của những người thầm lặng. Giám đốc Âm nhạc Huy Tuấn gọi những gì xuất hiện trên sân khấu tối qua là khoảnh khắc ấn tượng. Ảnh: BTC.
Vietnam Allstars band va am nhac giau xuc cam
Hình ảnh không thể quên của những thành viên tham gia trong nhóm nhạc đặc biệt. Ảnh: BTC.

Bài, ảnh: Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI