Chỉ có thể là Mỹ Tâm!

08/01/2019 - 10:11

PNO - Nhờ biết người biết ta, Chị trợ lý của anh đã có cú mở màn suôn sẻ cho phim Việt trong năm 2019 như thế.

Một bộ phim mà mãi đến khi bản teaser trailer được tung ra, khán giả mới biết đến sự tồn tại của nó là điều lạ giữa thời buổi các nhà làm phim luôn phải tranh thủ “nhồi” thông tin liên tục vào đầu khán giả để dọn đường cho ngày ra rạp. Một bộ phim mà đạo diễn là một cái tên lạ hoắc với cả người trong giới: Mira Dương.

Chi co the la My Tam!
Diễn xuất ăn ý, tình tứ của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến làm khán giả quên đi những điểm bất hợp lý cùng cú twist cuối cùng “vô duyên” trong Chị trợ lý của anh

Lạ hơn nữa là trong ngày ra mắt phim, trên thảm đỏ, chẳng thấy ai tên Mira Dương xuất hiện. Một bộ phim điện ảnh sử dụng rất ít ngôn ngữ điện ảnh; trên màn hình, diễn viên nam - nữ chính nhập tâm khóc lóc trước định mệnh éo le, nhưng khán giả lại phì cười; vậy mà khi ra về, không ai quá khó chịu về điều đó.

Tất cả những chuyện “hổng giống ai” đó chỉ có thể tìm thấy trong Chị trợ lý của anh (khởi chiếu ngày 4/1) - một tác phẩm chiếu rạp mà nữ ca sĩ Mỹ Tâm gần như là người “cân” hết phim với các vai trò quan trọng: sản xuất, đạo diễn, diễn viên chính, hát nhạc phim.

Chi co the la My Tam!

Trong làng giải trí, Mỹ Tâm gần như giữ một vị thế độc tôn do chính cô định hình bằng tài năng, cá tính của mình; để mỗi khi cô tung ra bất cứ sản phẩm nào, cả giới truyền thông lẫn khán giả đều “phát sốt”. Trường hợp Chị trợ lý của anh - một bộ phim nói về mối tình giữa nữ trợ lý hơn tuổi với chàng giám đốc trẻ - cũng vậy.

Những bộ phim Việt chủ đề tình yêu thường ít làm người xem hài lòng, vì thể hiện của cặp nam - nữ chính thường không đủ sức khiến khán giả tin vào nhân vật, tin vào tình yêu của họ. Thế nhưng Chị trợ lý của anh lại làm được.

Chi co the la My Tam!
Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong phim

Xem phim, khán giả tin Mỹ Tâm chính là Khả Doanh - một cô gái ham làm, đặt yêu cầu cao trong công việc, tính tình thẳng thắn, nói chuyện “vô duyên” một cách rất có duyên; tin Mai Tài Phến là Phúc Nam - một anh chàng hơi “trẻ con”, chân thành, làm hết sức, vui hết mình. Diễn tiến tình cảm của các nhân vật được xây dựng hợp lý, cộng thêm sự phối hợp ăn ý của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến đã cuốn người xem vào câu chuyện tình chị - em của họ, bất chấp tình tiết phim còn nhiều chỗ vô lý.

Chi co the la My Tam!
 

Bằng việc chọn Chị trợ lý của anh để đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau 10 năm kể từ phim truyền hình Cho một tình yêu, với một vai diễn gần như “bê nguyên xi” con người thật vào phim để khỏi phải “diễn”; chọn Mai Tài Phến - bạn diễn tâm đầu ý hợp từ MV Đừng hỏi em - đóng cặp; chọn ba cái tên “hot” trong làng nhạc là Khắc Hưng, Phan Mạnh Quỳnh, Binz làm nhạc phim; Mỹ Tâm cho thấy sự tính toán kỹ lưỡng, khôn ngoan khi lần đầu lấn sân lên màn ảnh rộng, bởi những chọn lựa này giúp cô che giấu sở đoản (diễn xuất), phát huy thế mạnh (âm nhạc).

Nhờ biết người biết ta, Chị trợ lý của anh đã có cú mở màn suôn sẻ cho phim Việt trong năm 2019 như thế. 

Trailer phim:

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI