Bà Nà Hills – đỉnh núi ngàn hoa

21/04/2016 - 09:56

PNO - Những bông cẩm tú cầu khổng lồ đổi màu, hoa Arapang tím biếc nở suốt ba mùa, hoa đào chuông tựa những chiếc chuông nhỏ ẩn hiện trong sương khói…

Tất cả sắc màu nên thơ đó khiến Bà Nà Hills ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Nhưng ít ai biết, để biến những loài hoa bình thường trở nên đặc biệt tại Bà Nà, các kỹ sư nông nghiệp và đội ngũ công nhân ở đây đã phải gian truân và cần mẫn đến thế nào.

Ba Na Hills – dinh nui ngan hoa
Người trồng hoa Bà Nà đã tạo nên quang cảnh thơ mộng và lãng mạn bởi vô vàn các loài hoa đủ hương sắc rực rỡ

Những ngày này, nhiều người tìm đến Bà Nà không chỉ bởi đỉnh núi này nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ bốn bề mây phủ đẹp tựa tiên cảnh, mà còn để được tận mắt ngắm nhìn những loài hoa lạ và đẹp bậc nhất Việt Nam. Hoa xác pháo đỏ rợp trời, hoa mã tiên bông từng cánh hồng mỏng li ti thơ mộng, hoa dạ yến thảo cùng mua Thái tím biếc, hoa Cẩm chướng rực rỡ đủ màu, đâu đó là từng giỏ hoa thu hải đường nên thơ trong gió…

Đến Bà Nà, người ta có cảm giác như lạc vào một thế giới cổ tích. Xen kẽ giữa các cung đường trầm mặc của nhà thờ St. Denis kiêu hãnh, lâu đài Chateau De Chenonceau của thời Trung cổ và những ngôi làng yên bình Conques Aveyron, Sarlat-la-Canéda… là hàng trăm loài hoa đua nở rực rỡ. Không xa đó là vườn hoa Le Jardin D’ Amour đẹp tựa thiên đường của các loài hoa. Tưởng như tất cả các loài hoa trên dải đất hình chữ S này đều hội tụ và đua nhau khoe sắc ở đây.

Thậm chí, cả những loài hoa “khó tính”, kén đất và kén khí hậu nhất cũng nở rực rỡ trên đỉnh Bà Nà. Hoa thanh anh chẳng hạn. Nhiều người biết đến loài hoa này với cái tên Arapang, có nguồn gốc ở vùng cực Nam châu Mỹ với những cánh hoa tím xanh hình cánh phễu mềm mại và thơ mộng. Loài hoa mong manh này tưởng như chỉ có thể sống ở khí hậu mát mẻ ở Đà Lạt, vậy mà nó vẫn có một sức sống mãnh liệt trên đỉnh Bà Nà khắc nghiệt. Thậm chí, nếu ở Đà Lạt, hoa chỉ nở vào hai mùa xuân và thu thì trên Bà Nà, thanh anh rực rỡ ở cả ba mùa: xuân, hè thu và thu. Bông hoa thanh anh ở Bà Nà cũng to và đẹp hơn so với hoa ở Đà Lạt.

Ba Na Hills – dinh nui ngan hoa
Hoa thanh anh hay Arapang

Chàng kỹ sư có cái tên đặc biệt Ngọc Ngọc cho đến tận ngày hôm nay vẫn không thể quên những ngày vất vả để ươm giống hoa thanh anh trên vùng đất mới: “Chúng tôi ươm giống hoa thanh anh – Aparang, loài hoa có xuất xứ từ vùng cực nam châu Mỹ và sinh trưởng tốt ở Đà Lạt. Chi phí cây giống lên tới bạc triệu, nhưng trong lần ươm thử đầu tiên, thành công không như mong đợi”… Sau nhiều thử nghiệm thất bại, với quyết tâm của những người Bà Nà, giờ đây, đỉnh núi mù sương này đã trở thành thánh địa của loài hoa biếc mỏng manh biểu trưng cho tình yêu son sắc: thanh anh.

Bên cạnh thanh anh, một trong những loài hoa để lại ấn tượng nhiều nhất cho du khách khi đến với Bà Nà là cẩm tú cầu. Bạn có thể tìm thấy loài hoa này ở bất cứ đâu, nhưng bạn chỉ có thể nhìn thấy những bông cẩm tú cầu “khổng lồ” với sự đổi màu ngoạn mục ở trên đỉnh Bà Nà. Khí hậu đặc trưng nơi đây đã khiến mỗi bông cẩm tú cầu trở thành một quả cầu rực rỡ với đường kính hơn 30cm, khi thì non tơ với màu xanh lá mạ, khi sung mãn với màu xanh kem, lúc lại tím hồng thơ mộng. Hay như hoa bất tử, nếu như ở nơi khác, hoa bất tử thường chỉ có màu vàng là chính, thì ở Bà Nà, bất tử tạo thành một thảm hoa với đủ loại màu, vàng có, tím có, hồng và trắng cũng có.

Ba Na Hills – dinh nui ngan hoa
Hoa cẩm tú cầu

Ở bất cứ đâu trên đỉnh núi này, du khách cũng có thể đắm chìm vào vẻ đẹp thơ mộng và yên bình được tạo nên bởi các thảm hoa. Làng Pháp mang đậm phong cách châu Âu thế kỷ XIX rực rỡ với những loài hoa đến từ Paris hoa lệ như păng xê, viola, thu hải đường, dạ yến thảo, For get me not, địa lan… Khu tâm linh lại làm mềm lòng du khách với những loại hoa sen, hoa đào, và các loại cây bonsai được cắt tỉa đầy nghệ thuật. Tất cả tạo nên một thế giới cổ tích vô cùng lãng mạn mà bất cứ người yêu hoa nào cũng sẽ khao khát được một lần đến đây chiêm ngưỡng.

Ba Na Hills – dinh nui ngan hoa
Làng Pháp mang đậm phong cách châu Âu thế kỷ XIX

Bà Nà trở thành một trong những “Điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam” bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ mang tới trải nghiệm đặc biệt cho du khách, ngay từ những đóa hoa tươi thắm trong vườn xuân bốn mùa rực rỡ nơi đây.

Bà Nà Hills là quần thể du lịch, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Năm 2014, nơi đây được bình chọn là điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam.

Lưu Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI