Tử vong khi đi trị mụn

15/08/2017 - 17:23

PNO - Bị nổi mụn ở góc hàm mặt, người phụ nữ 61 tuổi đến Trung tâm y tế huyện để chữa trị nhưng bất ngờ tử vong sau 4 ngày chữa trị do nhiễm trùng huyết.

Theo gia đình nạn nhân, chiều ngày 10/8, bà Nguyễn Thị D. (61 tuổi, trú tại khối 7, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) được người thân đưa đến Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ để chữa trị do bị nổi mụn ở góc hàm trái.

Khi nhập viện, bà D. vẫn tỉnh táo, trò chuyện bình thường với người thân. Ngày 12/8, các bác sĩ quyết định tiểu phẫu chích rạch để tháo mủ.

Tối cùng ngày, bà D. xuất hiện triệu chứng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh… nên gia đình gọi các bác sĩ đến kiểm tra. Các bác sĩ đã tiêm kháng sinh và thông báo với gia đình là không sao.

Tu vong khi di tri mun
Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, nơi xảy ra vụ việc.

Do tình trạng bệnh không biến chuyển, gia đình đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cho chuyển tuyến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, tối 14/8, bà D. tử vong.

Ông Thái Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cho biết, khi nhập viện, bà D. được chẩn đoán góc hàm có khối Abscess mủ (hay còn gọi là áp-xe). Đây là một bọc kín như cái túi, trong đó có chứa mủ bao gồm tế bào và các bạch cầu bị chết do vi khuẩn hoặc vi nấm gây ra.

Theo ông Đăng, quá trình chữa trị cho bà D. đúng phác đồ, các bác sĩ đã theo dõi tình trạng bệnh nhân khá sát, làm hết sức mình. Thông thường tháo mủ và dùng kháng sinh thì bệnh nhân sẽ khỏi, nhưng do đây là trường hợp ít xảy ra, diễn biến nhanh nên bị nhiễm trùng dẫn đến tụ mủ và tử vong do nhiễm trùng huyết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI