Đà Nẵng: Nguy cơ tai nạn khi du ngoạn sông Hàn

26/08/2014 - 06:05

PNO - PN - Tàu chạy khá nhanh, không có hướng dẫn viên giới thiệu, nhạc bật ầm ĩ khiến khách khó chịu. Sợ nhất là mọi người cứ tự do đi lại khiến con tàu liên tục bị chao đảo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tour “Du ngoạn sông Hàn về đêm” được Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.Đà Nẵng đưa vào khai thác từ tháng 4/2013. Tour nhằm đưa du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây cầu trên sông Hàn như: cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu quay Sông Hàn, cầu Thuận Phước… Du khách đến Đà Nẵng rất thích thú khi được hòa mình vào khung cảnh lung linh, lãng mạn của thành phố về đêm.

Tuy nhiên, hoạt động của các tàu du lịch còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Mới đây, vào khoảng 1g sáng 21/7, chiếc tàu du lịch Thảo Vân 2 mang số hiệu ĐNa 0484 của bà Lê Thị Kim Nhương (Q.Hải Châu) đã gặp tai nạn khi đưa du khách du ngoạn trên sông. Do chủ quan nên thuyền trưởng để tàu va vào trụ cầu Sông Hàn. Con tàu bị chìm nhưng rất may không có thiệt hại về người nhờ lực lượng chức năng và người dân kịp thời ứng cứu.

Da Nang: Nguy co tai nạn khi du ngoan song Han

Du khách đi tàu du lịch trên sông Hàn không mặc áo phao

Da Nang: Nguy co tai nạn khi du ngoan song Han

Hai tàu du lịch được kết lại thành một vô cùng nguy hiểm

Tối 18/8, chúng tôi trở lại đường Bạch Đằng bên sông Hàn. Du khách đi dạo bị nhân viên của các tàu du lịch bám theo và chèo kéo mua vé tham quan. Phần lớn các tàu du lịch có kích thước khá nhỏ, dài khoảng 10m, rộng 2m, được thiết kế hai khu vực dành cho hành khách ngồi là trong khoang và một tầng ở phía trên. Tuy nhiên, du khách thường chủ động lên tầng cao để thoải mái đi lại và ngắm cảnh, chụp hình. Tàu rời bến với tốc độ nhanh, ra giữa dòng và hướng về phía cầu Trần Thị Lý, quay về cầu Thuận Phước rồi trở lại bến, kết thúc tour trong khoảng 30 phút.

“Giá vé dành cho người lớn là 100.000 - 150.000đ, trẻ em là 60.000đ, gồm cả phục vụ ca nhạc, nước uống và hướng dẫn viên” - theo nhân viên quảng cáo và bán vé. Nhưng như nhận xét của chị Trần Thị Ly - một du khách đến từ Hà Nội - thì tàu chạy khá nhanh, không có hướng dẫn viên giới thiệu, nhạc bật ầm ĩ khiến khách khó chịu. Sợ nhất là mọi người cứ tự do đi lại khiến con tàu liên tục bị chao đảo.

Cũng trong tối 18/8, chúng tôi chứng kiến hai tàu du lịch của công ty H.L.V. được kết lại thành một để chở đoàn khách hơn 60 người. Khách ngồi kín tàu nhưng không ai mặc áo phao như quy định. “Đi tàu đôi rất nguy hiểm, khó điều khiển. Lỡ xảy ra sự cố thì hiểm họa khó lường, nhưng do khách đi theo đoàn yêu cầu đi chung nên chúng tôi phải mạo hiểm”, một nhân viên nói.

Hiện có tám doanh nghiệp đang khai thác tour “Du ngoạn sông Hàn về đêm” với 14 chiếc tàu, nhưng mọi hoạt động vẫn còn nặng tính tự phát, theo ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đà Nẵng. Cũng theo ông Cường, các tàu phục vụ khách chưa thực sự tốt, chưa có các dịch vụ bổ sung để thu hút khách. Đây là nguyên nhân khiến tiềm năng chưa được khai thác đúng mức.

“Theo quy định, khách lên tàu phải mặc áo phao. Nhân viên phải được tập huấn về an toàn đường thủy. Vậy nhưng hiện nay phần lớn các đơn vị chưa tuân thủ đúng quy định nên còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Chúng tôi đang phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tập trung kiểm tra toàn diện các phương tiện hoạt động nhằm đảm bảo an toàn tàu thuyền. Đơn vị nào vi phạm, sẽ không được tiếp tục hoạt động”, ông Cường khẳng định. Sắp tới, UBND TP.Đà Nẵng cũng sẽ đầu tư xây bến du thuyền để thay thế các bến tạm dọc bờ sông như hiện nay.

Đường dây khẩn:
0966.18 27 27 - 0913.15 93 15
Email: duongdaykhan@baophunu.org.vn

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI