Tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm

24/07/2013 - 18:07

PNO - PN - Ngày 23/7, Bộ Y tế - Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đã ban hành công văn số 4462/BYT-ATTP về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm và...

Theo đó, các địa phương cần tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền về kiến thức ATTP, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP để nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Bên cạnh đó, các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, không ăn thực phẩm không biết rõ nguồn gốc, thực phẩm nghi ngờ có độc (các loại lá, quả, nấm tự nhiên, cóc…).

Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu chính quyền các cấp tăng cường thanh tra, kiểm soát ATTP đối với các cơ sở, đặc biệt là các cơ sở sản xuất thực phẩm ăn ngay, bếp ăn tập thể, các cơ sở kinh doanh nước giải khát, kem, bia, nước đá. Cần kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, công khai các cơ sở vi phạm trên phương tiện thông tin để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

 Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI