'Sống sót' trong thời đại loạn giá nhờ công cụ so sánh giá

05/09/2018 - 10:00

PNO - Hiện nay, tình trạng bất ổn giá diễn ra khá phổ biến. Thực trạng này diễn ra ở hầu hết các ngành hàng và tại nhiều địa phương.

Dễ bắt gặp tình huống người tiêu dùng bị hớ vì mua phải hàng rởm với giá cao ngất ngưởng, hoặc phải “muối mặt” vì sập bẫy các chiêu trò khuyến mãi, giảm giá ảo.

Ghi nhận từ việc khảo sát giá một số mặt hàng thông dụng trên website https://www.sosanhgia.com, kết quả cho thấy giá bán cùng một sản phẩm trên thị trường có biên độ chênh lệch rất lớn.

'Song sot' trong thoi dai loan gia nho cong cu so sanh gia
 

Điển hình như giá bán của tủ lạnh chênh lệch từ 2 - 3 triệu đồng, có khi lệch nhau đến 6,6 triệu đồng. Như trường hợp tủ lạnh Panasonic có giá bán là 41,34 triệu đồng nhưng tại cửa hàng khác lại lên đến 47,99 triệu đồng.

Tương tự, các ngành hàng như sữa bột, gia dụng, mỹ phẩm... cũng có sự chênh lệch giá rất lớn. Chưa rõ chất lượng của những sản phẩm này thế nào, tuy nhiên sự chênh lệch giá với biên độ quá cao như vậy khiến người tiêu dùng không khỏi bối rối.

Do đó, ngày càng có nhiều người tìm đến các công cụ so sánh giá nhờ sự hỗ trợ, để tìm được giá bán tốt nhất. Những website này cập nhật giá bán tại nhiều nơi, cho bạn biết được nơi có giá bán cao nhất, thấp nhất cũng như hiển thị giá bán tốt trên thị trường hiện nay. Việc tham khảo giá bán trước khi mua hàng sẽ giúp người dùng hạn chế được một phần rủi ro, tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

S.S.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI