Menu

Nhà bán lẻ Việt mở rộng điểm bán giữ vững thị trường

14:30 29/03/2019

pno
Bán lẻ Việt Nam nói chung và bán lẻ tại TP.HCM nói riêng ngày càng cạnh tranh khốc liệt với các nhà bán lẻ ngoại.

Tại hội nghị tổng kết năm 2018 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2019 mới đây, đại diện Saion Co.op nhận định, thị trường bán lẻ năm 2018 chứng kiến nhiều cuộc đổ bộ của cả khối nội và ngoại, song đơn vị này vẫn trụ vững vị trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu khủng vượt kế hoạch.

Bất chấp thị trường bất động sản có nhiều biến động gây nhiều bất lợi cho việc phát triển mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam, Saigon Co.op đã phát triển thành công thêm hơn 160 điểm bán mới, vượt con số 100 siêu thị Co.opmart, “cán mốc” hơn 650 điểm bán trên cả nước và đón hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan mua sắm mỗi ngày.

Ông  Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công thương TP.HCM đánh giá, ngành bán lẻ của TP trong thời gian qua đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc góp phần  đẩy mạnh phát triển kinh tế TP. Kết quả này là của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đơn vị chủ lực của UBND TP, được UBND TP giao nhiệm vụ bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, đồng thời cũng là đơn vị tiên phong thực  hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nha ban le Viet mo rong diem ban giu vung thi truong
Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op luôn đi đầu về bình ổn giá. Nguồn ảnh: Saigon Co.op

Tổng doanh số của Saigon Co.op năm 2018 đạt hơn 323.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1,4 tỷ USD, vượt kế hoạch đề ra. Để tiếp tục khẳng định vị thế là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op đặt mục tiêu đạt 1.000 điểm bán vào cuối 2019, tăng gần 350 điểm bán so với 2018.

Nha ban le Viet mo rong diem ban giu vung thi truong
Saigon Co.op quyết tâm đạt 1000 điểm bán trong năm 2019

“Để đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt hiện tại của thị trường bán lẻ, tiếp tục khẳng định vị thế là Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op tập trung chiến lược phát triển mạng lưới, công nghệ thông tin, không gian mua sắm, logistic và dịch vụ, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp...”, ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op khẳng định.   

Nguyễn Cẩm