Giá đất nền tại TP.HCM tăng từ 16 - 40%

31/03/2017 - 13:25

PNO - Đó là thông tin về tình hình thị trường bất động sản của TP.HCM quý I/2017 vừa được công ty nghiên cứu thị trường CBRE công bố.

Theo CBRE, trong quý I/2017, thị trường đất nền giao dịch khá nhộn nhịp. Các quận 2, 9, 12, Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Nhà Bè là những quận, huyện giao dịch sôi động nhất. Đáng lưu ý, giá đất nền ở hầu hết các quận ven, huyện ngoại thành đang tăng “chóng mặt”.

Gia dat nen tai TP.HCM tang tu 16 - 40%

Cụ thể, tại P.Thạnh Mỹ Lợi và Bình Trưng Đông, Q.2, giá tăng từ 16 - 40% so với quý trước; quận 12, Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Nhà Bè tăng khoảng 25%. Tại P.Phú Hữu, Phước Long B, Q.9, mức tăng cũng tương đương các quận, huyện trên. CBRE dự báo trong thời gian tới, nhiều dự án quy mô lớn sẽ tiếp tục được mở bán, cùng với sự phát triển hạ tầng, giá bán được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng. 

Trong khi đó, thị trường căn hộ có dấu hiệu giảm số căn hộ được chào bán mới và căn hộ bán được so với quý trước. Đặc biệt, phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang suy giảm mạnh nhất.

Cụ thể, trong quý II/2017, thị trường đón nhận thêm 5.083 căn từ 21 dự án (giảm 44% so với quý trước và giảm 49% so với cùng kỳ năm trước), trong đó căn hộ cao cấp giảm tới khoảng 72%.

Hiện khách hàng có nhu cầu mua để ở (chiếm khoảng 31%) đang có dấu hiệu tăng, trong khi nhóm khách hàng thứ cấp (mua đi bán lại) có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên, dự báo giá bán căn hộ sẽ vẫn giữ đà tăng đáng kể trong thời gian tới. 

 Hùng Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI