Căn hộ tầm trung săn… giới văn phòng

18/03/2016 - 10:56

PNO - Xu hướng này vừa giúp dự án tiêu thụ tốt sản phẩm, vừa mang lại lợi ích cho khách hàng.

Thay vì nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng, nhiều dự án thuộc phân khúc căn hộ tầm trung đã hướng tới một số đối tượng khách hàng nhất định.

Khi dự án chọn… khách

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện phân khúc căn hộ tầm trung đang chiếm số lượng khá lớn trên thị trường. Nếu như những năm trước đây, khu Đông TP.HCM luôn là “điểm nóng” trên thị trường thì nay phân khúc căn hộ này đang chiếm thế mạnh tại khu vực Tây Bắc với các dự án như: Carillon, Botanic, Cộng Hòa Plaza… Trong đó, các khu đất “vàng” quanh sân bay Tân Sơn Nhất đang được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, không như những năm trước, các dự án thường nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng. Hiện nhiều dự án đã có chiến lược phát triển hết sức chuyên nghiệp. Ngay từ khâu thiết kế, xây dựng đến chiến lược bán hàng đã xác định một số đối tượng khách hàng nhất định. Các dự án này đang thu hút đông đảo khách hàng quan tâm.

Can ho tam trung san… gioi van phong
Phối cảnh dự án Carillon 3

Điển hình, dự án Carillon 3 với 90 căn hộ thương mại, 6 shophouse và 1 penthouse ngay mặt tiền đường Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình do Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) vừa tung ra thị trường trong vòng hai tuần đã có rất đông khách hàng đăng ký đặt chỗ. Đây là một trong những dự án nằm quanh khu vực “đất vàng” sân bay Tân Sơn Nhất nhưng thay vì phát triển phân khúc căn hộ cao cấp với diện tích lớn, chủ đầu tư chỉ phát triển phân khúc căn hộ tầm trung với diện tích chủ yếu vừa và nhỏ, từ 46 m2 – 64 m2. Giá chỉ từ 1,68 tỷ/ căn nhà hoàn thiện. Tất cả các căn hộ đều được tối ưu hóa diện tích sử dụng nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tiện nghi trong từng căn hộ. Đặc biệt, chính sách thanh toán cực kỳ linh hoạt. Khách hàng chỉ cần có trong tay số vốn khoảng 25% giá trị căn hộ là có thể sở hữu nhà tại đây. Số còn lại chủ đầu tư sẽ hỗ trợ khách hàng vay vốn tối đa lên đến 75%. Dự kiến dự án sẽ hoàn thiện vào quý 1/2017.

Tương tự, trên địa bàn Q.9, dự án The Art của Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh nhà Gia Hòa cũng có chính sách phát triển vô cùng hấp dẫn giành do trí thức trẻ. Xác định đối tượng này là khách hàng chủ lực của mình, ngay từ khâu thiết kế chủ đầu tư dự án này đã chọn phân khúc căn hộ tầm trung với diện tích vừa phải từ 59 m2 – 70 m2. Giá bán các căn hộ dao động trên dưới 1 tỷ đồng/căn. Để thu hút khách hàng trẻ, dự án tung ra chính sách giảm giá 5% trên tổng giá trị căn hộ cho khách hàng dưới 45 tuổi có bằng cao đẳng, đại học và giới văn nghệ sĩ. Với chính sách thu hút phân khúc khách hàng rất rõ ràng. Dự án đã thu hút rất đông đảo khách hàng quan tâm.

Chị Thủy Tiên (đang làm việc tại Trung tâm thương mại Etown 2), khách hàng mua căn hộ Carillon 3 thú thật, điều chị ưng ý nhất khi chọn căn hộ này giá bán vừa phải lại nằm ngay khu vực trung tâm Q.Tân Bình, rất thuận tiện di chuyển đến Q.1, 3, 10, Tân Phú, Gò Vấp, Phú Nhuận… Xung quanh có đầy đủ các tiện ích như: sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh viện phụ sản Mekong, siêu thị Maximark Cộng Hòa, trường tiểu học Trần Quốc Tuấn… Trong khi để sở hữu một căn hộ như thế ở các quận trung tâm giá cao gấp hai, ba lần.

Thị trường phân hóa, khách hàng hưởng lợi

Theo ông Bùi Tiến Thắng – Phó tổng giám đốc Sacomereal, sở dĩ dự án Carillon 3 được khách hàng quan tâm nhiều vì CT đã mạnh dọn chọn phân khúc khách mình cần, thay vì có thể xây dựng dự án cực kỳ cao cấp ở khu “đất vàng” này. Từ đó, CT đã thiết kế, xây dựng và cho ra mức giá đáp ứng được nhu cầu tốt nhất cho phân khúc khách hàng mình đã chọn. Ngoài các tiện ích tại dự án như: công viên, hồ bơi, trung tâm thương mại, sân chơi cho trẻ em… xung quanh dự án còn hội tụ đầy đủ các tiện tốt nhất. Mặt khác, nguồn cung căn hộ ở khu vực này hiện nay đã cạn, nên Carillon 3 trở thành sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của khách hàng

Nhận định về thị trường bất động sản năm 2016, theo ông Nguyễn Văn Duân – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH xây dựng và quản lý bất động sản Trường Phát, sắp tới thị trường chắc chắn vẫn phát triển mạnh, nhưng cũng tiềm ẩn không ít khó khăn trước nguy cơ siết tín dụng từ Ngân hàng Nhà nước. Mặt hạn chế của quy định này có thể khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn, nhưng mặt tích cực là giúp thị trường phát triển bền vững hơn. Những doanh nghiệp làm ăn theo kiểu “tay không bắt giặc” sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Vì vậy, khách hàng nên lưu ý chọn những nhà đầu tư lớn, uy tín trên thị trường.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI