10 thủ thuật chụp ảnh trên iPhone giúp chị em có bức ảnh đẹp nhất

01/10/2017 - 00:05

PNO - Bạn không cần quan tâm đến quá nhiều quy tắc rườm rà trong nhiếp ảnh. Bài viết này sẽ giới thiệu một quy tắc bố cục duy nhất, kèm theo đó là các mẹo nhỏ để có được những bức ảnh chụp đẹp nhất bằng iPhone.

Đảm bảo ánh sáng, không nên lạm dụng flash

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để có được một bức ảnh đẹp vì vậy hãy chú ý tới nó. Nếu ánh sáng yếu bạn có thể sử dụng các công cụ làm sáng không gian chụp như đèn, màn che...

Bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên thay cho đèn flash hay chế độ chụp trên máy của mình. Nhiều trường hợp sử dụng Flash không đúng hoàn cảnh sẽ phản tác dụng và hỏng mất bức ảnh chụp của bạn.

10 thu thuat chup anh tren iPhone giup chi em co buc anh dep nhat

Bạn cũng có thể tận dụng một tí độ phơi sáng được cung cấp sẵn trong ứng dụng chụp ảnh. Nếu hình ảnh trên camera sau khi tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vẫn thiếu sáng so với mong muốn, bạn có thể chỉnh lại chúng trước khi chụp bằng cách điều chỉnh các thanh trượt tiếp xúc màu vàng bên cạnh ô lấy nét. 

Việc cần làm là gõ một lần vào giữa ô lấy nét, sau đó trượt biểu tượng mặt trời lên hoặc xuống để điều chỉnh độ phơi sáng.

Nên chụp ngang

Xu thế điện thoại làm cho những bức ảnh chụp đứng trở nên thông dụng hơn. Nhưng có vẻ nó chỉ phù hợp với các bức ảnh chân dung, selfie.

Còn khi bạn chụp một bức ảnh “nghiêm túc” và muốn lấy toàn cảnh, bạn nên chụp một bức ảnh ngang thay vì cứ theo thói quen cầm điện thoại đứng để chụp.

Bật khung lưới và dùng quy tắc 1/3

Có rất nhiều quy tắc trong nhiếp ảnh để có được một bức ảnh tốt hơn. Một trong số những quy tắc đó rất đáng để quan tâm đó là tỉ lệ 1/3. Tỉ lệ này đặc biệt quan trọng khi bạn chụp trên smartphone vì hầu như các ứng dụng chụp ảnh trên iOS hay Android đều có kỹ thuật để bật khung lưới nhằm cho phép bạn canh tỉ lệ 1/3 một cách tốt nhất.

10 thu thuat chup anh tren iPhone giup chi em co buc anh dep nhat

Để hiểu rõ hơn về tỉ lệ 1/3, bạn cứ suy nghĩ là một bức ảnh cần một chủ thể. Tỉ lệ 1/3 được sử dụng như một tấm lưới được tạo nên từ hai đường chiều ngang và hai đường thẳng đứng. Những chủ thể sẽ được đặt trên các đường lưới hoặc trên điểm giao nhau của chúng để tạo thêm chiều sâu và ấn tượng cho ảnh.

Để bật khung lưới cho iPhone, bạn vào Cài đặt > Camera > bật mục Lưới lên. Nếu dùng tiếng Anh thì sẽ lần lượt là Settings > Camera > Grid.

Sau khi bật xong, lúc này nếu bạn vào ứng dụng Camera bạn sẽ thấy một khung lưới phân màn hình chụp thành chín ô nhỏ để chụp ảnh sẽ hiển thị để bạn dễ dàng canh bố cục hơn.

Giữ vững, lấy nét khi chụp

Khi chụp ảnh bằng iPhone máy sẽ có cơ chế lấy nét tự động giúp người dùng có thể lấy nét những phần cần thiết, tuy nhiên thông thường nó sẽ chọn khuôn mặt làm điểm lấy nét.

Trong quá trình chụp người dùng phải nhớ giữ vững máy ảnh, tránh rung tới mức tối đa bởi khi máy rung máy ảnh sẽ chuyển động, những điểm lấy nét sẽ bị thay đổi theo làm ảnh không được đẹp.

Di chuyển tới gần vật cảnh thay vì dùng tính năng phóng to của ứng dụng (zoom)

Nói cách khác khi Zoom chất lượng ảnh sẽ giảm xuống, vật cảnh sẽ mờ hơn. Để có được ảnh đẹp bằng iPhone người dùng có thể trực tiếp di chuyển tới gần vật cảnh thay vì zoom hết cỡ ống kính, làm như vậy ảnh bạn chụp sẽ nét hơn rất nhiều.

Dùng phím giảm âm lượng để chụp ảnh

Đây là mẹo rất đơn giản nhưng ít bạn để ý. Khi bạn chụp selfie, bạn giơ tay thẳng ra tạo thế xong thường phải dùng tay còn lại bấm vào nút chụp ảnh. Điều này làm cho bức ảnh không được tự nhiên cho lắm.

10 thu thuat chup anh tren iPhone giup chi em co buc anh dep nhat

Bạn hãy đặt ngón tay lên nút giảm âm lượng (Volume Down) sẵn. Sau khi giơ tay ra xa để canh chụp ảnh, bạn chỉ việc bấm vào nút này là chụp được ngay.

Selfie bằng… camera sau

Selfie bằng camera trước thì quá bình thường rồi, bạn tha hồ canh. Tuy nhiên camera sau lại thường là camera xịn, cho chất lượng tốt nhất.

10 thu thuat chup anh tren iPhone giup chi em co buc anh dep nhat

Nếu chịu khó nghiên cứu canh góc độ quen, cộng thêm tận dụng thủ thuật dùng phím giảm âm lượng để chụp ảnh ở trên. Bạn có thể có những bức ảnh selfie chất lượng cao, đẹp nhất.

Thỉnh thoảng kiểm tra lau sạch ống kính

Không chỉ dành riêng cho người sử dụng máy ảnh mà kỹ thuật này cũng là một trong những lưu ý đối với người dùng iPhone.

Nếu bạn biết cách bảo quản và giữ thiết bị sạch sẽ thì không chỉ tăng tuổi thọ mà chất lượng các bức ảnh chụp cũng tốt hơn nhiều.

Tận dụng chế độ HDR để chụp ngược sáng

Ngay giao diện bên ngoài của iPhone, bạn có thể kích hoạt HDR ngay ở thanh On / Off. Trong một số trường hợp, khung ảnh có các vùng sáng chênh lệch lượng sáng, nếu vùng tối đủ sáng thì vùng sáng thừa và ngược lại.

10 thu thuat chup anh tren iPhone giup chi em co buc anh dep nhat

HDR (high dynamic range) nguyên là một kỹ thuật chụp chồng nhiều tấm ảnh với nhiều mức độ sáng khác nhau thành 1 tấm, để có được độ nét và màu sắc ở các vùng chênh sáng. Chế độ HDR trong điện thoại iPhone tích hợp sẵn và tự xử lý việc đó khi bạn bấm máy, chỉ chờ kết quả.

Hẹn giờ chụp ảnh

Bấm vào biểu tượng đồng hồ ở cạnh trái trình camera, iPhone sẽ mở ra ba tùy chọn là ghi hình sau khi bấm nút chụp 10 giây, 3 giây và chụp ngay lập tức. Người dùng có thể kích hoạt chế độ này để chụp ảnh tập thể, giảm thiểu rung hình khi selfie.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI