Trung Quốc: Phá trường xây resort quốc tế

04/11/2013 - 19:57

PNO - PNO – Truyền thông Trung Quốc hôm 4/11 đưa tin một trường tiểu học ở nông thôn Trung Quốc xây dựng bằng tiền từ thiện đã bị phá bỏ để nhường chỗ cho một khu nghỉ mát quốc tế lộng lẫy trị giá 1,6 tỷ đô la, một sự việc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: Pha truong xay resort quoc te

Ảnh minh họa: Đường làng ở tỉnh Hồ Nam - Ảnh: AFP

Ngôi trường cũ - nơi học hành của con em các gia đình làm nông nghiệp ở huyện Viên Lăng tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) - đã bị phá bỏ sau khi được xây dựng chưa đến hai năm, Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh đưa tin.

Chi phí xây dựng trường - 900.000 nhân dân tệ (150.000 USD) - được tài trợ bởi dự án Hy vọng, một tồ chức từ thiện nhằm thúc đẩy các dự án giáo dục ở các vùng nghèo ở Trung Quốc.

Trường có 28 học sinh và bây giờ các em đang học tập trong các căn nhà tiền chế cách không xa trường cũ nay chỉ còn là đông đổ nát, tờ báo cho biết.

Tờ báo dẫn lời các quan chức huyện Viên Lăng nói vị trí này sẽ sớm trở thành “Khu nghỉ mát du lịch quốc tế Thung lũng Thần Nông”, một dự án với trị giá ước tính khoảng 10 tỷ nhân dân tệ (1,6 tỷ USD).

Truyền thông nhà nước đưa tin, dự án “du lịch văn hóa cao cấp” bao gồm cả các cơ sở y tế và thể thao, một viện bảo tàng và một “khách sạn sinh thái độc đáo”.

Tin tức về dự án lập tức gặp phải sự phản đối của cư dân mạng Trung Quốc."Hy vọng dọn đường để phá hủy, còn giáo dục dọn đường cho tham nhũng”, một người dùng mạng xã hội Sina Weibo viết.

"Tại sao lại cần phá hủy một trường học mà những người bình thường yêu quý?”, một người dùng khác viết. Ông lập luận: “Phát triển du lịch và kích thích kinh tế là tốt, nhưng dù sao đi nữa, xin đừng vứt bỏ “Hy vọng”!

THANH HIỀN (Theo AFP, Sina Weibo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI