Tiễn đưa con gái sinh non, đôi vợ chồng may mắn cứu thoát bé gái 3 ngày tuổi bị chôn sống

15/10/2019 - 13:51

PNO - Bé gái sơ sinh sống sót sau khi được đôi vợ chồng giải cứu khỏi chiếc bình đất sét chôn sâu gần 1m dưới lòng đất ở Ấn Độ vào chiều ngày 10/10.

Đứa bé được ba ngày tuổi khi được gia đình Kumar đưa đến bệnh viện. Cô bé chỉ nặng 1,1 kg và gần như không tự thở được khi được người vợ - Vaishali Kumar - vô tình tìm thấy ngay tại đám tang cho đứa con chết non của cô.

Bác sĩ điều trị Saurabh Anjan cho biết trẻ sinh non thường cần cung cấp ít oxy hơn và họ tin rằng cô bé có đủ dưỡng khí cần thiết từ các lỗ nhỏ trong lớp đất tơi xốp vừa lấp khoảng vài giờ trước đó.

Tien dua con gai sinh non, doi vo chong may man cuu thoat be gai 3 ngay tuoi bi chon song
Các bác sĩ đang tích cực điều trị cho cô bé, hiện đang trong tình trạng rất yếu vì nhiễm trùng phổi.

Bác sĩ Saurabh nói: “Cô bé hiện đang trong tình trạng hạ thân nhiệt và cần hỗ trợ oxy liên tục. Phổi của bệnh nhi bị nhiễm trùng và không thể ăn trực tiếp. Chúng tôi đang cung cấp mọi điều trị có thể cho cô bé”.

“Tình trạng cơ thể cho thấy cô bé là một đứa trẻ sinh non khoảng hơn ba ngày tuổi khi được đưa đến bệnh viện vì dây rốn vừa rớt ra. Cơ thể bé gái sử dụng chất béo nâu - còn gọi là mô mỡ Adipose – để tác duy trì thân nhiệt và tồn tại”.

“Cô bé vẫn sống sót mặc dù số lượng tiểu cầu giảm xuống còn 10.000 trong khi phạm vi bình thường là 150.000. Quả là một chiến binh thực thụ !”

Tien dua con gai sinh non, doi vo chong may man cuu thoat be gai 3 ngay tuoi bi chon song
Các bác sĩ cho rằng bé gái sinh non chỉ khoảng ba ngày tuổi vào thời điểm được tìm thấy.

Cô bé được tìm thấy bọc trong mảnh vải bởi những người lao động đang đào mộ cho đứa con chết non của Hitesh Kumar và Vaishali tại thành phố Bareily, bang Uttar Pradesh.

Hitesh nói: "Vợ tôi sinh ra một đứa trẻ chết non tại bệnh viện tư ở Rampur Garden. Chúng tôi đưa em bé đến nghĩa trang nơi những công nhân đang đào huyệt. Đột nhiên, chiếc xẻng của một người va vào chiếc bình đất sét”.

“Khi tôi yêu cầu đào chiếc bình lên, chúng tôi tìm thấy một đứa bé được bọc trong miếng vải, còn sống và đang khóc. Có lúc, tôi nghĩ rằng con gái mình đã sống lại nhưng âm thanh thực sự phát ra từ chiếc bình. Tôi lập tức gọi xe cứu thương và thông báo cho cảnh sát”.

Tien dua con gai sinh non, doi vo chong may man cuu thoat be gai 3 ngay tuoi bi chon song
Gia đình và những người công nhân tại nghĩa trang vô tình phát hiện bé gái được đặt trong chiếc bình gốm, chôn sâu gần 1m dưới lòng đất khi đang đào huyệt cho đứa con chết non.

Cặp vợ chồng hiện đang hy vọng nhận nuôi đứa trẻ, như thể con gái của họ được tái sinh.

Pooja - em gái của Viashali - nói với các phóng viên địa phương: “Chị gái và anh rể rất đau khổ sau khi họ sinh ra đứa trẻ chết non, nhưng đứa bé này đã mang lại hy vọng cho gia đình. Họ sẵn sàng nhận nuôi cô bé thông qua ủy ban phúc lợi trẻ em, một khi bé gái hoàn toàn bình phục và đủ sức khỏe để về nhà”.

Đại diện đồn cảnh sát Subhashnagar, Harishframra Joshi cho biết lực lượng chức năng đang thu thập thông tin từ camera an ninh quanh khu vực để truy tìm danh tính người đã chôn sống đứa trẻ.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail, Times of India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI