Tặng trang trại cho người viết văn hay

05/02/2017 - 19:00

PNO - Một phụ nữ sống tại bang Bắc Carolina (Mỹ) hứa tặng trang trại rộng 52.000 mét vuông cho cặp đôi chiến thắng trong cuộc thi viết luận.

Norma Burns sở hữu trang trại Bluebird Hill suốt 18 năm qua. Tuy nhiên, bà nói rằng mình đã sẵn sàng để quay trở lại cuộc sống đô thị.

Nhưng trước hết, bà Norma muốn trao lại trang trại của mình cho một cặp đôi xứng đáng. Đó là lý do để bà tổ chức cuộc thi viết luận 200 từ về lý do tại sao mọi người muốn sở hữu trang trại.

“Với tôi, chẳng điều gì đem lại lợi ích cho cuộc sống bằng trang trại hữu cơ. Tôi đang tìm kiếm một vài ứng cử viên có kinh nghiệm về nông nghiệp hữu cơ và sẵn sàng dành cả ngày làm việc trong vườn,” bà Norma cho biết.

Tang trang trai cho nguoi viet van hay
Cô Norma Burns hy vọng tìm ra người thừa kế xứng đáng với trang trại yêu quý của mình và người chồng quá cố.

Norma Burns cùng chồng (giáo sư Bob Burns ở Đại học North Carolina) điều hành trang trại, cho đến khi ông qua đời vào năm 2005. “Khi chúng tôi mua trang trại, nó là tài sản vô chủ. Một nhà kho không mái, một căn nhà trống, và các khu vườn bỏ hoang. Sau gần 18 năm làm việc, với tình yêu và sự chăm sóc, trang trại trở nên tươi đẹp như ước nguyện của chúng tôi. Tôi rất mong tìm được người kế thừa cơ ngơi này”.  Norma Burns chia sẻ.

Cặp đôi chiến thắng sẽ nhận toàn bộ trang trại, trị giá khoảng 450.000 USD. Lệ phí thi là 300 USD và ban giám khảo, gồm một luật sư, một nhà bảo tồn và một chuyên gia nông nghiệp sẽ chọn ra người chiến thắng. Riêng bà Norma không tham gia vào việc lựa chọn.

Tang trang trai cho nguoi viet van hay
Trang trại đạt chuẩn "organic" của USDA. Loại hoa màu canh tác chính ở đây là oải hương Lavender.

Hạn chót nộp bài thi và lệ phí là ngày 1/6 và người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 30/6.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI