Mỹ: Người tắm biển làm thành 'sợi dây người' cứu sống một gia đình

12/07/2017 - 07:32

PNO - Một minh chứng cho tinh thần nhân ái với đồng loại, khi 80 người tắm biển đã hình thành một sợi dây người trên bãi biển Panama City ở Florida và cứu sống một gia đình bị thủy triều mạnh cuốn ra xa.

Roberta Ursey và gia đình đang ngoài bãi biển hôm cuối tuần thì cô nghe tiếng mấy đứa con kêu cứu.

Thật may mắn, Jessica Simmons – một người lướt sóng - và chồng đã kịp đến cứu mấy đứa trẻ, cô nói mọi người nắm tay nhau tạo thành một sợi dây để tiếp cận những người đang bị thủy triều kéo ra xa.

Trong số những người gặp nguy hiểm có mẹ của Ursey, bà lên cơn đau tim và hiện vẫn đang trong bệnh viện.

My: Nguoi tam bien lam thanh 'soi day nguoi' cuu song mot gia dinh
80 người có mặt trên bãi biển đã làm thành một sợi dây người cứu sống một gia đình - Ảnh: FB Rosalind Beckton

Cô Simmons, người đến từ Alabama, viết trên Facebook rằng khi sự cố xảy ra trời có mưa lớn.

Người phụ nữ kêu gọi mọi người kết thành dây cứu người cho biết, cô lớn lên trong một bể bơi và một hồ nước lớn từ khi cô biết bò.

"Tôi có thể nín thở đi dưới đáy bể bơi Olympic một cách dễ dàng! Tôi biết tôi có thể đưa họ đến sợi dây người muốn cứu họ", cô nói.

Cùng với chồng và nhờ sự trợ giúp của 80 người có mặt trên bãi biển, cô Simmons đã lần lượt đưa từng người đang gặp nguy hiểm đến chỗ an toàn bằng tấm ván trượt của cô.

"Nhìn thấy những người không phân biệt chủng tộc giới tính chung tay cứu những người xa lạ thật xúc động vô cùng! Những người không quen biết cầm tay nhau đứng vào hàng và nối dài ra tận ngoài xa để cố gắng tiếp cận những người bị nạn”, cô kể lại.

My: Nguoi tam bien lam thanh 'soi day nguoi' cuu song mot gia dinh
Trang Facebook của Jessica Mae Simmons kể về sự cố trên bãi biển - Ảnh: Facebook

Rosalind Beckton, 38 tuổi, là khách thường xuyên đến bãi biển, đã cùng con trai 12 tuổi có mặt trên bãi biển và chứng kiến sự việc cảm động.

Cô hô hấp nhân tạo cho một phụ nữ, người này sau đó bị lên cơn đau tim vì quá hãi hùng sau khi tỉnh lại.

"Tôi chứng kiến ​​nhiều người dũng cảm mạo hiểm sự an toàn và cuộc sống của họ để tạo thành sợi dây người, thật tuyệt vời và tim tôi nóng lên khi nhìn thấy sợi dây cứu sinh này", cô Beckton kể lại.

Cô cũng cho biết, không hề nhìn thấy bất cứ nhân viên cứu hộ nào làm nhiệm vụ vào thời điểm đó.

Roberta Ursey, người được cứu sống cùng cả gia đình, nói với nhật báo địa phương News Herald: "Tôi rất biết ơn. Những người này là thiên thần của Chúa đã có mặt đúng nơi vào đúng thời điểm. Tôi nợ họ cuộc sống của mình và cuộc sống của gia đình tôi”.

Tô Châu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI