Hệ thống tàu điện và nhiều tuyến hàng không phía tây Nhật Bản tê liệt vì bão Tapah

23/09/2019 - 11:51

PNO - Bão Tapah tiếp cận miền tây nam Nhật Bản vào Chủ nhật 22/9 với mưa lớn và gió mạnh khiến hàng trăm chuyến bay trong khu vực phải hủy bỏ.

Bão Tapah đi qua khu vực gần thành phố Nagasaki ở miền nam Nhật Bản vào chiều Chủ nhật sau khi đánh vào các vùng khác của miền Nam, bao gồm Okinawa vào hai ngày trước.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết tâm bão đang ở vùng biển giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên, di chuyển theo hướng đông bắc với tốc độ 30 km mỗi giờ, với sức gió tối đa 162 km/h. Lực lượng chức năng đưa ra cảnh báo mưa lớn, lũ lụt và sạt lở có thể xảy ra trong ngày thứ Hai ở miền tây Nhật Bản.

He thong tau dien va nhieu tuyen hang khong phia tay Nhat Ban te liet vi bao Tapah
Một container chở hàng và tháp điện bị xô ngã bởi những cơn gió mạnh ở thành phố Nobeoka ở tỉnh Miyazaki hôm Chủ nhật.

Cơn bão tấn công Okinawa vào thứ Sáu và thứ Bảy và khiến 18 người bị thương nhẹ, cũng như làm gián đoạn các tuyến hàng không và tàu điện trong khu vực suốt ba ngày cuối tuần. Theo Đài truyền hình quốc gia NHK, hơn 400 chuyến bay nội địa bị hủy vì thời tiết xấu.

Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn của Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố: "Mọi người cần nâng cao cảnh giác với những cơn gió dữ dội, sóng lớn và lở đất". Cho đến nay đã có 21 bị thương vì cơn bão. Yêu cầu sơ tán được gửi đến hơn 2.000 hộ dân quanh khu vực.

He thong tau dien va nhieu tuyen hang khong phia tay Nhat Ban te liet vi bao Tapah
Đường sá ở đảo Jeju, Hàn Quốc cũng ngập trong nước mưa bởi ảnh hưởng từ bão Tapah.

Đường đi của Tapah trùng với những khu vực mà bão Faxai vừa tàn phá vào đầu tháng 9, khi những cơn gió mạnh kỷ lục làm sập các đường dây điện, gây ra sự hỗn loạn giao thông và làm gián đoạn hoạt động chuẩn bị cho World Cup bóng bầu dục.

Bão Faxai dẫn đến sự cố mất điện kéo dài ở ngoại ô Tokyo khiến hàng chục ngàn người không có điện trong hơn một tuần, từ đó gây ra sự chỉ trích và quan ngại về các hệ thống cơ sở hạ tầng đã quá cũ của quốc gia.

Ngọc Hạ (Theo CNA, Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI