Giám khảo khó tính Simon Cowell tặng 1,5 tỷ đồng cứu sống cậu bé bị bệnh nan y

14/10/2018 - 19:23

PNO - Nổi tiếng là vị giám khảo khó tính trong nhiều chương trình truyền hình thực tế nhưng lần này Simon Cowell đã cho mọi người thấy ông là người có trái tim ấm áp như thế nào.

Giam khao kho tinh Simon Cowell tang 1,5 ty dong cuu song cau be bi benh nan y
Simon Cowell nổi tiếng là người khó tính, khó gần nhưng lần này ông khiến mọi người bất ngờ với hành động ấm áp của mình.

Mới đây, giám khảo chương trình “X Factor” (Nhân tố bí ẩn) ở Anh Simon Cowell đã hứa tặng cậu bé bốn tuổi Zac Oliver (sống ở vùng Shropshire) 50.000 bảng Anh (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng), hỗ trợ em vượt qua bệnh hiểm nghèo.

Cậu bé đáng thương mắc chứng ung thư bạch cầu thể hiếm gặp có tên Near Haploid. Em cần số tiền đến 50.000 bảng Anh để có thể đến Mỹ trị bệnh bằng liệu pháp CAR-T (thông qua tế bào lympho T chứa thụ thể kháng nguyên dạng khảm).

Gia đình cậu bé đã quyên được 350.000 bảng Anh và hiện đang không ngừng nỗ lực kêu gọi cộng đồng chung tay giúp cậu bé này.

Giam khao kho tinh Simon Cowell tang 1,5 ty dong cuu song cau be bi benh nan y
Zac Oliver đang chống chọi với bệnh hiểm nghèo và cần sự giúp đỡ rất lớn từ cộng đồng.
Giam khao kho tinh Simon Cowell tang 1,5 ty dong cuu song cau be bi benh nan y
 

Sau khi tặng cậu bé 50.000 bảng Anh, Simon Cowell đã kêu gọi những người hâm mộ mình cùng góp chút ít tiền dành tặng gia đình cậu bé.

Simon chia sẻ: “Cậu bé bốn tuổi cần tiền để giữ lấy mạng sống nên tôi tha thiết mong các bạn hãy vào trang JustGiving của Zac Oliver để quyên góp cho em, vì chúng ta có thể tạo nên sự thay đổi”.

Giám khảo Simon còn cho biết: “Tôi không thích việc người nổi tiếng kêu gọi ai làm gì đó rồi họ chẳng làm. Tôi dành số tiền này cho Zac và chúng ta sẽ cùng giúp đỡ em”.

Gia đình Zac còn tổ chức quỹ quyên góp Zacfest và họ cùng xuất hiện tại Công viên thị trấn Telford để nhận lòng hảo tâm từ mọi người.

Chị Hannah Oliver-Willets, mẹ của Zac nói rằng: “Cảm ơn Simon Cowell. Tôi đã nói với con rằng bác Simon đã giúp trả khoản tiền cho chi phí trị bệnh của con. Thằng bé hiểu nó sẽ sớm đến Mỹ để nhận điều trị”.

Thiên Anh (Theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI