Donald Trump cao tay lo "chạy án", không quên kéo Hillary Clinton "xuống vực"

03/10/2016 - 09:00

PNO - Một tuần không mấy suôn sẻ với ứng cử viên vị trí Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã kết thúc với sự kiện trốn thuế suốt hàng năm trời và khả năng tạm biệt giấc mơ bước vào Nhà Trắng của ông.

Sau khi buông những lời miệt thị cựu Hoa hậu Hoàn Vũ 1998 chỉ vì cô tăng cân, ông Trump đã phải hứng đủ màn công kích đầy cay nghiệt của đối thủ trong buổi tranh luận trực tiếp của các ứng cử viên Tổng thống diễn ra vừa qua.

Cùng lúc đó, tờ Thời báo New York công bố những tài liệu cho thấy ông Trump tuyên bố đã mất tới 916 triệu USD trong tờ khai thuế thu nhập của mình năm 1995, một khoản khấu trừ quá lớn đủ để giúp ông ta tránh việc đóng thuế trong hàng năm trời. Tuy nhiên ông Trump từ chối công khai giấy tờ thuế của mình, chỉ nói mình đang làm việc với kiểm toán liên bang.

Trong quá khứ, ông từng thường xuyên chỉ trích về việc nộp thuế trên twitter. Chẳng hạn như "Một nửa số dân Mỹ không đóng thuế thu nhập ngoại trừ khoản nợ chính phủ vớ vẩn," hay "Hào phóng và đạo đức giả làm sao! Dùng hàng triệu đô-la tiền thuế của chúng ta vào chiến dịch của ông ta để du lịch, bây giờ thì BarackObama tự từ thiện chỗ còn lại cho ông ta". Còn giờ đây cùng với sự lan truyền của câu chuyện trên tờ Thời báo, dòng hastag "#lầncuốiTrumpđóngthuế" đã trở thành top trending trên twitter.

Donald Trump cao tay lo
 

Nhưng cáo buộc đó không hề làm ông nao núng, ngay lập tức Trump đã lên twitter để phản bác lại tờ Thời báo News York, và nhóm chiến dịch của ông ta dùng chính câu nói đó để giải thích cho vụ việc trên truyền hình: "Tôi biết bộ luật rắc rối về thuế của nước ta rõ hơn bất kì người nào từng tham gia ứng cử cho chức Tổng thống, và cũng là người duy nhất có thể xử lý chúng".

Thái độ tự tin của ông Trump khiến nhiều người băn khoăn, liệu ai mới đúng trong việc này. Không chỉ khẳng định bản thân vô tội, ông còn tiện thể chỉ ra những điểm yếu, lỗi lầm của đối thủ của mình là bà Clinton.

Trump nói ông không tin một người vừa trải qua một trận viêm phổi lại có đủ khả năng đảm đương vai trò của một Tổng thống. "Bà ta định giấu mọi thứ trong khi đi có đoạn đường 4 mét rưỡi ra xe của mình cũng không xong. Chúng ta cần một người có sức mạnh, chúng ta cần những người có khả năng xoay sở".

Ông Trump cũng nói về việc bà Clinton lưu trữ những email có thông tin mật và xóa đi 33,000 email mà bà ta cho rằng là điều hoàn toàn bình thường.

Chưa biết thực hư vụ việc thế nào nhưng có vẻ Donald Trump đã bắn một mũi tên trúng hai đích khi cố kéo lại lòng tin từ những người ủng hộ mình, cũng như tìm cách hạ thấp đối thủ đảng Dân chủ trong mắt công chúng.

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI