Công nương Meghan: ‘Báo lá cải hủy hoại cuộc sống của tôi’

21/10/2019 - 12:30

PNO - Mới đây, trả lời phỏng vấn trong một phim tài liệu của kênh truyền hình ITV, Công nương Meghan tiết lộ cô đã được cảnh báo trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry rằng báo lá cải Anh sẽ hủy hoại cuộc sống của cô.

Cong nuong Meghan: ‘Bao la cai huy hoai cuoc song cua toi’
Nữ Công tước xứ Sussex cho biết năm qua là một năm rất khó khăn đối với cô - Ảnh: AFP

Nữ công tước xứ Sussex nói với những người làm phim Harry & Meghan: Hành trình châu Phi của ITV rằng năm qua là một năm khó khăn đối với cô, cô không biết trước mình sẽ phải đối diện với điều gì khi hết sức nỗ lực để đối phó với thực tế sau khi trở thành con dâu của Hoàng gia Anh.

Trong phim, Công nương Meghan kể lại với người thực hiện phỏng vấn Tom Bradby: “Khi tôi làm quen với người chồng bây giờ của mình, bạn bè rất mừng vì thấy tôi hạnh phúc, nhưng một người bạn Anh Quốc nói với tôi – “Tôi tin anh ấy rất tuyệt, nhưng bạn không nên đi xa hơn vì báo lá cải ở Anh sẽ hủy hoại cuộc đời bạn”.

Meghan ngây thơ nói với người của mình rằng “điều đó không có ý nghĩa gì” đối với cô, vì cô không liên quan gì đến báo lá cải cả. Cô không tin lời bạn nói, nên đã gặp những chuyện phiền phức sau này.

Cô thông báo với ITV rằng cô sẽ khởi kiện tờ Mail on Sunday vì đăng bất hợp pháp một lá thư riêng cô gửi cho người cha ghẻ lạnh của cô, ông Thomas Markle.

Hoàng tử Harry cũng tấn công dữ dội các báo lá cải của Anh khi cáo buộc họ tiến hành một chiến dịch “nhẫn tâm” chống lại vợ mình. Hoàng tử khởi kiện chủ bút hai tờ báo The SunDaily Mirror với cáo buộc nghe trộm điện thoại. Hoàng tử Harry khẳng định với người phỏng vấn rằng anh sẽ không lùi bước trước các bộ phận của truyền thông “đã tham gia vào một trò chơi dẫn đến cái chết của mẹ tôi, Công nương Diana”.

Meghan rơm rớm nước mắt khi cô nói về việc phải đối phó với áp lực, đặc biệt là sau khi sinh Archie đứa con đầu lòng của họ. Cô nói, “có những chuyện đã xảy ra sau hậu trường, điều lớn nhất mà tôi biết là tôi không bao giờ nghĩ nó sẽ dễ dàng, nhưng cần phải công bằng”.

Khi được hỏi liệu cô có thể đương đầu với áp lực đó không, Meghan nói: “Từ lâu tôi đã nói với H – cô thường gọi chồng như vậy – là nó không đủ khiến tôi gục ngã, ta phải vươn lên, phải vì hạnh phúc của mình”.

Khi được hỏi những đề tài “bị soi” có liên quan đến quyền lực tối cao, đặc quyền, danh tiếng và sự giàu sang không, Meghan đáp việc đó là bình thường nếu mọi thứ công bằng, nhưng “người ta nói những điều sai sự thật khiến tôi cảm thấy khó chịu”. Cô nhấn mạnh, bù lại, cô có chồng và con, những người thân tuyệt vời nhất đối với cô.

Nhà báo Bradby là bạn 20 năm của Harry, nên anh ta biết rõ vị hoàng tử 35 tuổi phải chịu đựng những điều gì. Harry thừa nhận anh phải liên tục “quản lý áp lực” và nay anh có một gia đình để bảo vệ sau khi người mẹ thân yêu qua đời dưới tác động của báo chí. Hoàng tử nói, anh ta “không phải là người hoang tưởng”, nhưng anh không muốn quá khứ lặp lại.

Harry cũng đề cập đến “rạn nứt” giữa mình và anh trai được báo chí khai thác. Khi được hỏi liệu những tin đó có đúng hay không, Harry nói: “Khó tránh để người ta không nói gì về gia đình Hoàng gia chúng tôi, nhưng chúng tôi là anh em, ‘chúng tôi sẽ luôn là anh em’, chúng tôi ít gặp nhau do ai cũng có cuộc sống riêng và cả hai đều bận rộn, nhưng tôi yêu anh ấy rất nhiều, và phần lớn những gì báo lá cải đưa tin là bịa đặt, nhưng là anh em, chúng tôi cũng có những ngày tốt và những ngày tồi tệ”.

Tô Châu (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI