Clip về người không tim vẫn sống gây xôn xao

15/01/2015 - 18:44

PNO - PNO - Câu chuyện xảy ra hồi tháng 3/2011 về một người đàn ông được phẫu thuật lấy tim ra khỏi cơ thể nhưng vẫn sống thêm một tháng sau đó. Lần đầu tiên, câu chuyện kỳ lạ này được kể lại qua đoạn phim “Heart Stop Beating”.

edf40wrjww2tblPage:Content


Clip ve nguoi khong tim van song gay xon xao
Ông  Craig Lewis sống suốt một tháng mà không hề có quả tim - Ảnh: www.collective-evolution.com

Khi ấy, ông Craig Lewis (55 tuổi) mắc phải chứng bệnh hiếm gặp, đó là thái hóa dạng tinh bột một số bộ phận quan trọng trong cơ thể. Các bác sĩ chẩn đoán ông chỉ có thể sống thêm vài ngày khi tim của ông bị thái hóa gần hết. 

May mắn là hai bác sĩ Billy Cohn và Bud Frazier tham gia điều trị cho ông Craig Lewis tại Viện Tim Texas trong phút cuối đã sáng tạo ra phương pháp giúp bệnh nhân này vẫn có thể sống mà không cần nhịp tim, thậm chí không cần quả tim.

Họ mổ lấy tim ra khỏi cơ thể ông Craig và ghép cho ông một thiết bị thay thế tim với chức năng tạo một dòng máu chảy liên tục trong cơ thể. Quá trình lắp thiết bị trên tốn mất 48 giờ. Bệnh nhân đã sống được thêm một tháng mà không ai nghe được nhịp của ông. Sau đó, ông qua đời vì chứng thái hóa đã phá hủy gan và thận của ông. Câu chuyện này đã được kể lại trong đoạn phim tư liệu “Heart Stop Beating” (Tạm dịch: Quả tim ngừng đập).

Clip về ông Craig Lewis



Bác sĩ Billy Cohn là bác sĩ dành phần lớn cuộc đời để tập trung nghiên cứu và sáng tạo ra những kỹ thuật khắc phục những khiếm khuyết của tim. Một trong những phát minh của bác sĩ Billy được nhiều người nhắc tới là thiết bị hỗ trợ thất trái ( LVAD). Đây là một loại tim cơ học, được đặt trong lồng ngực bệnh nhân, giúp tim bơm máu có nhiều oxy đi khắp cơ thể.

Chưa đầy một ngày kể từ khi được công bố, đoạn clip trên đã được chia sẻ đến hơn 9.200 lần. 

 

THIÊN ANH
(Theo www.collective-evolution.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI