Chiến binh tấn công nhà chứa ở Baghdad, giết chết 28 phụ nữ

14/07/2014 - 14:49

PNO - PNO – Các chiến binh Shiite, được cho là thuộc tổ chức Ahl al-Haq, đã thực hiện vụ tấn công vào một căn hộ mà những người hàng xóm nói là một nhà chứa ở Baghdad, giết chết ít nhất 28 phụ nữ và sáu đàn ông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chien binh tan cong nha chua o Baghdad, giet chet 28 phu nu

Hiện trường vụ tấn công của chiến binh ở Baghdad - Ảnh: Getty Images

Vụ việc xảy ra hôm thứ Bảy, và một phóng viên AFP tại hiện trường cho biết những kẻ tấn công đã để lại một tin nhắn trên cánh cửa: "Đây là số phận của những người hành nghề mại dâm".

Các chiến binh không xác định mặc quân phục và quần áo đường phố xông vào một số căn hộ trong khu dân cư Zayona ở phía Đông Baghdad, các quan chức cho biết. Các quan chức an ninh và nhân chứng nói với CNN rằng chúng bắn nhiều loạt đạn trên đường phố rồi tông cửa xông vào các tòa nhà. Khi vào đến bên trong, các chiến binh đã xả súng bắn những người đàn ông và phụ nữ có mặt.

Người dân địa phương nói với CNN rằng những kẻ tấn công thuộc về tổ chức Ahl al-Haq của người Hồi giáo Shiite nhánh Asa, nhưng tổ chức này lên tiếng rằng họ không có lực lượng bên trong thành phố.

Trong một vụ bạo lực khác cuối tuần qua ở Iraq, các chiến binh Cộng hòa Hồi giáo mới thành lập đã tấn công thành phố Haditha từ bốn hướng, thành viên hội đồng lâm thời Anbar, ông Hameed Ahmed al-Hashim, cho biết. Máy bay chiến đấu của Iraq ném bom một cây cầu đang nằm trong tay chiến binh, gây hư hỏng nặng cấu trúc cầu.

THANH HIỀN (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI