Cánh cửa trở về đã khép lại đối với những “cô gái thánh chiến”

18/10/2014 - 09:30

PNO - PN - Hai cô gái trẻ người Áo, Samra Kesinovic, 17 tuổi và bạn cô, Sabina Selimovic, 15 tuổi - những người trốn khỏi gia đình ở thủ đô Vienna hồi tháng Tư để tới Syria tham gia “thánh chiến” trong hàng ngũ các chiến binh Nhà nước Hồi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Luật sư người Áo chuyên về luật hình sự Andreas Venier cảnh báo, nếu cơ quan chức năng chứng minh được các cô gái đã tới Syria để tham gia phong trào Hồi giáo cực đoan, họ sẽ bị buộc tội hình sự và đối mặt với bản án 5 năm tù. Ông Venier nói: “Ở Áo, tham gia một tổ chức khủng bố là một tội nghiêm trọng, điều này không chỉ áp dụng cho việc đứng trong hàng ngũ khủng bố và trực tiếp chiến đấu, mà kể cả việc ủng hộ và cung cấp thông tin cho IS ở Syria và Iraq”.

Canh cua tro ve da khep lai doi voi nhung “co gai thanh chien”

Canh cua tro ve da khep lai doi voi nhung “co gai thanh chien”

Hai cô gái Áo trốn nhà tham gia “thánh chiến” ở Syria phải đối mặt với 5 năm tù khi về nước - Ảnh: EUROPICS

Giống như nhiều thanh niên Hồi giáo ở một số quốc gia khác trên thế giới, Samra và Sabina đã hào hứng trốn gia đình tìm đến với tổ chức cực đoan IS, để lại lời nhắn đầy nhiệt huyết: “Xin đừng tìm kiếm chúng con. Chúng con sẽ phụng sự Đấng Alla và sẽ chết vì Người”.

Những bức ảnh hai cô gái cầm vũ khí bên cạnh các chiến binh IS trên mạng xã hội đã trở thành những hình ảnh cổ vũ những người trẻ tuổi khác rời bỏ đất nước để tham gia thánh chiến.

Ra đi đầy phấn khích như vậy, nhưng khi phải đối mặt với cuộc chiến khốc liệt và chứng kiến những hành động man rợ của lực lượng IS, hai cô gái hoàn toàn vỡ mộng.

Trước đây, có thông tin cho rằng một trong hai cô gái Áo này đã chết, nhưng một số nguồn tin cho biết cả hai hiện đang sống tại thành phố Rakka ở miền Bắc Syria do IS kiểm soát, gần đây đã có những liên hệ với gia đình và bày tỏ mong muốn được trở về. Nguồn tin cũng cho hay, họ đã cưới các chiến binh IS khi tới Syria và hiện đang mang thai.

 DƯƠNG BÍCH LIÊN (Theo Express)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI