California: Trả thù bằng tung ảnh nóng sẽ vào tù

04/10/2013 - 10:47

PNO - PNO – Bang California (Mỹ) vừa ký ban hành một dự luật gọi là “tung ảnh nóng trả thù”, theo đó kẻ tung ảnh nóng người tình cũ lên mạng để trả thù có thể phải ngồi tù đến 6 tháng.

edf40wrjww2tblPage:Content

California: Tra thu bang tung anh nong se vao tu

Tung ảnh nóng để trả thù sẽ bị tù đến 6 tháng theo luật California - Ảnh minh họa: Getty Images

Luật mới có hiệu lực ngay lập tức, sau khi Thống đốc bang Jerry Brown ký nó trong tuần. Việc ban hành luật trừng trị tội tung ảnh nóng trả thù cho phép kết tội một người "phát tán bất hợp pháp hình ảnh riêng tư với mục đích quấy rối hoặc làm phiền", ngoài ra kẻ vi phạm còn có thể bị phạt tiền đến 1.000 USD.

"Tôi muốn cảm ơn Thống đốc Brown đã thừa nhận dự luật này là cần thiết”, Thượng nghị sĩ bang California Anthony Cannella nói. Ông chính là người đề xuất dự luật kèm theo yêu cầu “cấp bách đưa nó vào cuộc sống”.

"Cho đến nay, chưa có công cụ nào để thực thi pháp luật bảo vệ nạn nhân. Quá nhiều người bị đảo lộn cuộc sống vì hành động trả thù hèn hạ của người họ từng tin cậy”, ông nói thêm.

Đã có luật chống vi phạm quyền riêng tư khi tung lên Internet hình ảnh không được người khác cho phép, nhưng luật mới của California bao gồm cả các bức ảnh được chụp có sự đồng ý của thân chủ, ví dụ như ảnh thân mật ngày xưa của một cặp vợ chồng, nhưng sau đó được một trong hai người tung lên mạng mà không có sự thỏa thuận của người kia.

"Trả thù bằng tung ảnh nóng thường bắt đầu khi quan hệ kết thúc", TNS Cannella nói và lưu ý rằng hiện có cả những trang web "chuyên đăng tải các tư liệu như vậy, và tính phí các đối tượng với mức cao phi lý để hạ xuống các tấm ảnh đăng bất hợp pháp".

CẨM HÀ (Theo AFP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI