40 người thương vong khi chiếc xe buýt lao khỏi cầu, rơi xuống dòng sông đóng băng

02/12/2019 - 06:51

PNO - Mười chín người trong đó có hai trẻ nhỏ đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt va vào lan can cầu, lật nhào xuống con sông đóng băng ở Nga vào ngày 30/11.

Tổng cộng có hơn 40 hành khách và người lái xe trên xe buýt khi chiếc xe rơi xuống sông Kuenga từ độ cao 7m, tại khu vực Ngoại Baikal của Siberia, cách 6.300 km về phía đông của Moscow.

Ngoài 19 người thiệt mạng, còn có thêm 21 người bị thương trong vụ việc và cứu hộ viên phải cắt chiếc xe đang nằm ngửa trên lớp băng dày để tiếp cận các nạn nhân.

 

Hình ảnh và video cho thấy hiện trường vụ tai nạn, khi các nỗ lực cứu hộ diễn ra từ tối Thứ bảy. Cảnh quay từ sáng hôm sau cho thấy lớp tuyết dính máu và chiếc xe buýt vỡ nát bên dưới cây cầu.

Phát ngôn viên của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết: “Xe buýt đang trên đường từ Sretensk đến Chita. Nó trượt khỏi đường và lật ngược ở vị trí cách khoảng 60 km từ Sretensk”. Dòng sông khá cạn và toàn bộ nước đều bị đóng băng nên chiếc xe không chìm xuống.

40 nguoi thuong vong khi chiec xe buyt lao khoi cau, roi xuong dong song dong bang
Hiện trường đẫm máu cho thấy chiếc xe buýt bị lật úp hoàn toàn sau khi rơi xuống sông băng.

Nhiều giả thuyết cho rằng chiếc xe buýt Kia Grandbird bị nổ lốp, hoặc trượt trên cầu vì băng tuyết.

Hai máy bay trực thăng với nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế bao gồm bác sĩ phẫu thuật thần kinh, bác sĩ chấn thương và hai bác sĩ gây mê đã đến hiện trường.

Những người bị thương được đưa đến bệnh viện địa phương, người lái xe tên Serge Kubasov (43 tuổi) đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ông Serge có 20 năm kinh nghiệm và được mô tả trong các báo cáo truyền thông Nga là “rất cẩn thận”.

40 nguoi thuong vong khi chiec xe buyt lao khoi cau, roi xuong dong song dong bang
Tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của hơn 18.000 người tại Nga vào năm 2018.

Văn phòng của thống đốc khu vực Alexander Osipov xác nhận 19 người chết và 21 người bị thương, dù nguồn tin ban đầu cho biết có đến 43 người trên xe khi tai nạn xảy ra. Một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành.

Nga là một trong những nơi tồi tệ nhất trên thế giới khi xét về an toàn đường bộ. Tổng cộng có 18.214 người chết trong các vụ tai nạn đường bộ năm 2018. Nhiều hơn cả 15.000 quân nhân Hồng quân bị giết trong toàn bộ cuộc chiến của Liên Xô ở Afghanistan giai đoạn 1979-1989.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI