10 điều ở Donald Trump khiến phụ nữ Mỹ sợ hãi

30/07/2016 - 19:29

PNO - Donald Trump vốn nổi tiếng với những phát ngôn gáy sốc, ông trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người, đặ biệt là phụ nữ. Cùng nghe 10 điều ở Donald Trump khiến phụ nữ khiếp đảm nhất.

1. RAQUEL GAIR, 42 tuổi, bang Texas

10 dieu o Donald Trump khien phu nu My so hai

"Là nhà giáo dục, tôi lo ngại các học sinh của tôi sẽ học theo những điều không tốt của ông ta, ông ta là đại diện cho kẻ chuyên đi bắt nạt, ông ta tự cao tự đại quảng cáo mình trong các bài phát biểu của chính mình. Tôi lo ngại rằng thế giới sẽ trở nên căng thẳng và sợ hãi về những gì ông ta sẽ đem lại tiếp theo. Tôi rất lo lắng cho những đứa trẻ mà tôi đang dạy bởi vì chúng sẽ trở nên ích kỷ, bốc đồng và hay nổi nóng nếu có một Tổng thống như vậy lãnh đạo đất nước"

2. GABBY JACOBY, 17 tuổi, Washington, DC

10 dieu o Donald Trump khien phu nu My so hai

"Bạn nhìn thấy rất nhiều video của Donald Trump chỉ nói những điều khủng khiếp về phụ nữ, ông ta nói rằng họ trông thật tuyệt khi quỳ trên đầu gối của mình, hoặc nói rằng họ sẽ bị trừng phạt vì phá thai. Tôi không thể hiểu làm thế nào rất nhiều phụ nữ sẵn sàng làm người tình của ông ta. Điều này thật đáng sợ với tôi. Sao lại có một người có những suy nghĩ kinh khủng như vậy? Ông ta nghiêm cấm phụ nữ phá thai, tuy nhiên, một người phụ nữ có thể làm bất cứ điều gì với cơ thể của họ".

3. PAIGE HUTCHINSON, 25 tuổi, Nebraska

10 dieu o Donald Trump khien phu nu My so hai

"Ông ta đang chạy đua với người phụ nữ giỏi nhất thế giới, người xứng đáng làm Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, để giành chiến thắng, ông ta sẵn sàng đem bà ấy ra làm bức tranh biếm họa, điều này khiến những người phụ nữ như chúng tôi, ở mọi độ tuổi đều thấy bị tàn phá vì tất cả những gì chúng tôi cống hiến đang bị vùi dập".

4. CAITLIN BERG, 18 tuổi, New York

10 dieu o Donald Trump khien phu nu My so hai

"Tôi được lớn lên trong một gia đình tự do, vì vậy, đối với tôi việc tự do chọn lựa (phá thai) là một điều hết sức bình thường. Nếu tôi phải sống trong một đất nước mà chống lại tất cả những điều mà tôi đã được mẹ dạy từ khi sinh ra như: tự biết yêu thương bản thân, phụ nữ được tự do làm những điều họ muốn,...thì thật là đáng sợ. "

5. TANISHA LAVERNE GRANT, 43 tuổi, New York

10 dieu o Donald Trump khien phu nu My so hai

"Nếu như ông ta thực hiện chính sách phân biệt chủng tộc với người gốc Phi thì công sức tổ tiên chúng tôi chiến đấu bao thế kỷ nay coi như đổ xuống sông xuống biển. Đó là điều mà tôi lo sợ nhất ở Donald Trump".

6. SRUTHI PALANIAPPAN, 18 tuổi, Iowa

10 dieu o Donald Trump khien phu nu My so hai

"Có rất nhiều điều đáng lo sợ nếu Donald Trump đắc cử Tổng thống, nhưng điều khiến tôi lo sợ nhất đó là việc ông ta sẽ không thể nào quyết định chính xác về các đề cử của Tòa án tối cao và nó sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng làm thay đổi toàn bộ khoa học lịch sử."

7. TERESA D. NAM, 35 tuổi, Geogia

10 dieu o Donald Trump khien phu nu My so hai

"Điều đáng sợ nhất nếu Trump thắng trong kì Tổng thống này đó là sẽ không còn ai bảo vệ cho quyền phụ nữ. Hãy thử tưởng tượng nếu phải sống trong một đất nước mà luật pháp đều chống lại phụ nữ thì sẽ tồi tệ như thế nào. Ngoài ra, thật đáng sợ khi những lời nói kinh khủng của ông ta không được kiểm duyệt, giống như trên Twitter, ông ta sẵn sàng "phun" ra những từ ngữ kinh tởm để nói về người khác".

8. MADISON GRIMES, 18 tuổi, New York

10 dieu o Donald Trump khien phu nu My so hai

"Nếu ông ta làm Tổng thống, ít nhất ông ta sẽ có một chỗ ngồi ở tòa án tối cao, và còn hơn thế nữa. Điều này đồng nghĩa với việc ông ta có thể thoải mái cho ra những điều luật gây tổn thương cho phụ nữ  và quyền được bảo vệ bởi Tòa án tối cao của phụ nữ sẽ bị sụt giảm. Ông ta sẽ đề cử những người có cùng quan điểm với ông ta vào các vị trí khác trong Tòa án tối cao, điều đấy thật đáng sợ".

9. BRENDA BRATHWAITE, 47 tuổi, New Jersey

10 dieu o Donald Trump khien phu nu My so hai

"Tôi là giáo viên  trong một thị trấn nhỏ, học sinh của tôi chủ yếu là người gốc Phi, đến từ các nước Đông Âu. Chúng đã nghe được những lời tuyên bố từ ông Trump và chúng rất sợ hãi. Chúng tin rằng nếu ông ta lên làm Tổng thống, ông ta sẽ xây dựng bức tường vô hình ngăn cách giữa chúng với những người da trắng tại Mỹ."

10. MEGAN SRINIVAS, 29 tuổi, Iowa

10 dieu o Donald Trump khien phu nu My so hai

"Có rất nhiều điều đáng sợ mà Donald Trump đem lại cho chúng ta, nhưng tôi nghĩ điều xấu xa nhất mà ông ta đem lại đó là ông ta đã làm cho nạn phân biệt chủng tộc nặng nề hơn, phân biệt tôn giáo và gây ra sự kỳ thị đối với cộng đồng LGBT."

Tiêu Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI