Báo Phụ Nữ TP.HCM trao 200 triệu đồng của độc giả hỗ trợ anh Bùi Đức Công

26/01/2018 - 15:39

PNO - Sáng nay, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã thăm hỏi, động viên và trao số tiền 200 triệu đồng mà độc giả gửi đến tòa soạn nhằm chung tay hỗ trợ anh Bùi Đức Công vượt qua khó khăn, sớm về với gia đình.

Cầm số tiền 200 triệu đồng từ tay bà Nguyễn Thu Đào, đại diện Báo Phụ Nữ TP.HCM, bà Bùi Thị Phí (66 tuổi, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), nhân vật trong bài viết Nước mắt cuối năm của bà mẹ già: ‘Mất con, đời mẹ trắng tay rồi’ im lặng rất lâu.

Quá nhiều cảm xúc, bà Phí không biết nói gì để cảm ơn tấm lòng của độc giả Báo Phụ Nữ thời gian qua đã chia sẻ khó khăn với mẹ con bà. Bà Phí liên tục lẩm bẩm: “Tôi cảm ơn... tôi cảm ơn... mừng quá mọi người ơi, tôi cảm ơn mọi người”.  

Bao Phu Nu TP.HCM trao 200 trieu dong cua doc gia ho tro anh Bui Duc Cong
Đại diện Báo Phụ Nữ TP.HCM trao 200 triệu đồng của độc giả cho bà Phí cùng cháu họ của mình, người luôn bên cạnh bà từ khi anh Công bị tai nạn.

Ngay khi nhận số tiền lớn này, Báo Phụ Nữ TP.HCM cử đại diện cùng bà Phí và người cháu đến ngân hàng gần đó để chuyển tiền vào tài khoản cho bà. Số tiền này sẽ được sử dụng để chi trả viện phí cho anh Bùi Đức Công trong thời gian tới.

Thạc sĩ bác sĩ Trần Hùng Phong, khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, người thực hiện ca phẫu thuật sọ não lần hai cho anh Công cho biết: “Hiện tại anh Công qua nguy kịch, những chỉ số nguy hiểm trước đó đã được kiểm soát.

Bệnh nhân đã được cai máy thở, có phản xạ, có tri giác, nhận biết kích thích đau, đều đáng mừng là anh Công không bị liệt chi. Tuy anh còn tiếp xúc chậm nhưng khả năng vận động đang được phục hồi. 

Bên cạnh đó, sức khỏe anh đang dần ổn định, sinh hiệu sống đã tiến triển. Tuy nhiên, người bệnh vẫn còn phải được nuôi dinh dưỡng qua tĩnh mạch, kiểm soát được nhiễm trùng”.

Bao Phu Nu TP.HCM trao 200 trieu dong cua doc gia ho tro anh Bui Duc Cong
Trải qua hai lần phẫu thuật, sự theo dõi, chăm sóc của bác sĩ Bệnh viện Chơ Rẫy, anh Công đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Phong, anh Công sẽ trải qua thêm một cuộc phẫu thuật nữa để đóng lại nắp hộp sọ vì trước đó não anh bị tổn thương, phải phẫu thuật mở sọ tạm. Sau đó, các bác sĩ sẽ đánh giá các chức năng vận động ở các chi, khả năng tiếp xúc và ý thức để lập ra liệu trình điều trị phù hợp trong thời gian tới.

Bà Phí cho biết: “Tôi cảm ơn bác sĩ và mọi người rất nhiều, nếu không có sự giúp đỡ từ mọi người, bạn bè của con trai... tôi không biết con có sống được đến bây giờ hay không. Tôi cũng xin cảm ơn ông chủ, nơi con trai tôi làm việc ở quê, ông ấy đã đứng ra giúp tôi vay mượn tiền trong những ngày qua”.

Bà Phí rưng rưng trước tình cảm của mọi người dành cho con trai bà. Cũng như liên tục nhắc về ông chủ của Công, nơi anh làm thợ nhôm kính. Bà cho rằng, anh Công đến làm tại tiệm của ông không lâu nhưng ông đã chạy vay khắp nơi để kịp gửi tiền cho Công điều trị. 

Bao Phu Nu TP.HCM trao 200 trieu dong cua doc gia ho tro anh Bui Duc Cong
Anh Công đang dần hồi phục, bà Phí đã có thể mỉm cười trở lại.

“Tôi muốn ra ngân hàng để gửi một ít về cho ông chủ của thằng Công để ông ấy trả nợ. Vì bây giờ, mọi người đã giúp tôi đóng hơn 100 triệu tạm ứng cho thằng Công rồi, ông ấy mượn nợ người ta lâu quá tôi ngại lắm”, bà Phí rưng rưng kể lại. 

Trước đó, khoảng 20h ngày 22/12/2017, anh Bùi Đức Công (26 tuổi, hiện ở xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cùng vài người bạn đi làm về nhà, gặp hiện trường tai nạn giao thông. Do trời tối, không có đèn đường nên anh Công và bạn suýt va trúng chiếc xe máy trong vụ việc nằm giữa đường.

Thấy vậy, anh lo ngại người điều khiển giao thông sau mình có thể tông phải chiếc xe máy này nên cùng bạn dừng lại để dời xe bị nạn vào lề đường. Trong lúc dọn hiện trường, bất ngờ anh Công bị một ô tô 5 chỗ màu đỏ lao tới tông trúng rồi bỏ chạy. 

Anh Công được bạn bè đưa vào một bệnh viện tại tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, sáng hôm sau, anh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM tiếp tục điều trị.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI