Sa thải phóng viên vì ngồi lên vai người dân tác nghiệp

01/07/2013 - 20:25

PNO - PNO - Một phóng viên truyền hình Ấn Độ đã bị sa thải vì ngồi lên vai người dân để tường thuật tin lũ lụt ở miền Bắc nước này.

Theo lời của ông Nishant Chaturvedi, Tổng biên tập kênh News Express, phóng viên Narayan Pargaien của đài này đã có hành động “phi nhân tính”, khi ngồi lên vai một người dân để tường luật lại tình hình lũ lụt tại bang Uttarakhand.

Sa thai phong vien vi ngoi len vai nguoi dan tac nghiep

Phóng viên Pargaien tác nghiệp trong tư thế "khó coi" (ảnh cắt từ YouTube)

Ông Chaturvedi cho biết: “Bạn không thể ngồi lên vai của một người rồi lấy lý do tác nghiệp. Chúng tôi vừa chấm dứt hợp đồng với phóng viên Pargaien. Khi xem đoạn phim ghi lại cảnh anh đang chiễm chệ trên vai của một dân nghèo, chúng tôi rất sốc. Người đó cũng là con người, anh ấy không có quyền cưỡi lên vai họ”.

Sự việc xảy ra từ nhiều tuần trước, một video rò rỉ trên YouTube ghi lại cảnh phóng viên Pargaien ngồi trên vai của một người dân để di chuyển qua vùng nước ngập quá nửa thân.

Video này nhanh chóng gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng Ấn Độ, nhiều người đặt còn cho anh Pargaien biệt danh “sự ô nhục của nhà báo” hay “một phóng viên lố bịch”.

Về phía mình, phóng viên Pargaien biện minh, chỉ vì muốn mau chóng đưa tin về sự khó khăn thiếu thốn của người dân nên đã “vô tình” mắc sai lầm đáng tiếc. Còn cộng đồng mạng cho rằng, đơn giản anh ta muốn giữ quần áo của mình được khô ráo.

Anh Pargaien chia sẻ: “Chính người đàn ông đó đã đề nghị tôi ngồi lên vai quay cảnh nhà ông bị nước lũ tàn phá. Thật sự, nhà ông ấy rất khó khăn, nhiều tài sản bị lũ cuốn trôi. Sau đó chúng tôi đã hỗ trợ cho ông thức ăn và tiền bạc”.

Anh Pargaien kể là tự bỏ tiền túi hỗ trợ cho người đàn ông này 50 rupe, thêm vào đó Pargaien cho rằng vụ việc này hoàn toàn do người quay phim giựt giây. Anh kể: “Hắn ta (người quay phim) cố tình phá hoại công việc của tôi. Chính hắn đã sắp đặt toàn bộ vụ việc, đầu tiên nói với tôi rằng chỉ quay cảnh đó từ eo tôi trở lên, rồi lại âm thầm phát tán hình ảnh đấy khắp nơi, vu khống tôi là một kẻ xấu”.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi