Vẹn hiếu nghĩa?

18/10/2014 - 13:30

PNO - PN - Gửi chị Hạnh Dung! Em là giáo viên, chồng em là công chức nhưng hiện đã bỏ nhiệm sở, bỏ mẹ con em để chạy theo một cô giáo trẻ dạy cùng địa bàn với em.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cả hai đã bỏ việc, đưa nhau đến một nơi nào đó mà em cũng không biết. Em rất sốc, không ngờ chồng mình lại đối xử với vợ con như thế. Hiện em vẫn ở cùng gia đình chồng, dù gia đình em chỉ có mình em là con duy nhất. Bạn bè và những người quen biết khuyên em nên về nhà mình, nhưng em nghĩ làm thế con em sẽ dễ hụt hẫng vì thiếu tình cảm bên nội. Ba chồng em lại lớn tuổi, em sợ ông không chịu nổi cảnh sống một mình khi mẹ con em về ngoại. Em nên làm thế nào để hiếu nghĩa vẹn toàn?

Thu (Bình Định)

Ven hieu nghia?

Em Thu mến,

Chồng đã ngang nhiên bỏ nhà theo người phụ nữ khác thì việc em sống mãi ở nhà chồng cũng chẳng còn ý nghĩa gì. Về lý, không còn chồng thì em cũng chẳng còn thuộc về nơi ấy nữa. Tuy nhiên về tình, đúng là khó xử nếu bỏ mặc cha chồng đã lớn tuổi phải sống một mình. Thẳng thắn mà xét thì gia đình em cũng chỉ có em là con duy nhất và em đang bỏ bê chính cha mẹ mình. Có chồng, phải theo chồng là hợp lý, nhưng đã không còn chồng rồi thì quay về với gia đình mình, lo phụng dưỡng cha mẹ mình là việc nên làm. Em hãy nhớ, cha mẹ chỉ có mình em và cũng đang rất cần sự chăm sóc.

Người có nghĩa vụ phải lo cho cha chồng chính là người chồng vô trách nhiệm của em. Anh ta bỏ đi xây tình mới vì ở nhà có em. Em đi rồi, có thể anh ta sẽ kiếm đường mà về thôi. Đối với một người đã cạn tình, chẳng có gì phải hối tiếc.

Chuyện em nên làm lúc này là sớm tiến hành thủ tục ly hôn để giải phóng cho mình khỏi người chồng bội bạc và quay về sống với gia đình mình theo lời khuyên của mọi người. Nếu lo lắng cho cha chồng, em chỉ cần năng tới lui thăm viếng, lo cho ông ấy được gì thì lo cho vẹn nghĩa tình. Chẳng còn chồng mà em cứ trói mình mãi trong nhà chồng thì làm sao làm lại cuộc đời? Đời em còn dài chứ đâu phải đã chấm hết theo người chồng không chung thủy kia. Em cũng đừng lo con em bị hụt hẫng khi em không ở nhà nội vì còn có ngoại. Em có ở đó hay không thì con em cũng đâu còn có hơi ấm của cha. Dù muốn dù không, trước mắt em cũng phải vừa làm mẹ vừa làm cha để bù đắp cho con. Hãy mạnh mẽ và quyết đoán hơn.

HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI