Phòng xa, không bao giờ thừa

26/09/2013 - 20:15

PNO - PNO - Là một phụ nữ bình thường, khi đọc những bài viết cho rằng, “thủ” là không có niềm tin vào tình yêu, vào gia đình, vào chồng, là chỉ biết yêu bản thân, tôi cứ nghĩ tác giả hoặc là đàn ông, hoặc chỉ là sự “lên gân”...

edf40wrjww2tblPage:Content

Phong xa, khong bao gio thua

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nếu là đàn ông, các anh làm sao hiểu được những hậu quả người phụ nữ có nguy cơ nhận lãnh từ việc chồng đi ngang về tắt, vô trách nhiệm với vợ con, nhất là trong trường hợp vợ ở nhà, không có thu nhập riêng. Đàn ông luôn bao biện mình không cố tình sa ngã, mình đâu muốn đạp đổ gia đình khi trở mặt với vợ con. Nhiều ông chồng quen thói gia trưởng còn mang hết vốn liếng ra làm ăn mà không hề bàn với vợ tiếng nào, cứ cho là mình chẳng thể nào thể trắng tay được. Khi đó, nếu gặp bà vợ vô lo, không biết vun vén tích cóp, thì “thua” ngay!

“Thủ” cũng có năm bảy đường. “Thủ” không chỉ có nghĩa là gom góp làm của riêng, để chi dùng cho bản thân. “Thủ” ở đây, với đa số phụ nữ, mang hàm ý dành dụm, phòng khi cơ nhỡ còn có cái lo cho gia đình. Một người phụ nữ biết “thủ” thì con cái họ sẽ hiếm khi bị rơi vào cảnh no đói bấp bênh, nhà hết gạo hết tiền. Đâu hiếm cảnh anh chồng khi “ngã ngựa” trở về đã rưng rưng cảm động khi được vợ tiếp thêm chút nhiên liệu, hoặc không phải đối mặt với cảnh cả nhà lao đao khốn khố. “Thủ” như thế, không đáng khích lệ sao?

Cái gì cũng có lý do. Chồng có trách nhiệm, biết quan tâm coi ngó gia đình, coi trọng vợ con, đồng vợ đồng chồng, tất nhiên sẽ quản lý chặt chẽ ngân quỹ gia đình. Vợ có “thủ” hay không, lúc ấy cũng chẳng cần thiết, vì trong nhà luôn có khoản dự phòng. Tất nhiên cái gì cũng có ngoại lệ. Một anh chồng tốt gặp phải cô vợ toan tính quá, thì thật đáng buồn và… đáng sợ!

Phong xa, khong bao gio thua
 

Là phụ nữ, bạn cho rằng, “thủ” là ích kỷ, là quá lo xa, cả đời cứ tin vào chồng là được? Chắc là bạn thuộc mẫu người vô cùng lạc quan, chưa từng thất vọng hoặc nhìn thấy những điều đáng thất vọng quanh mình về các ông chồng. Bạn có lẽ cũng chưa bao giờ phải đối mặt với những từ mang nghĩa tiêu cực và đáng buồn như: bấp bênh, phản bội, lừa dối tinh vi, cạn tình cạn nghĩa… chẳng hạn. Cuộc đời luôn thay đổi, không ai biết trước ngày mai, chút phòng xa cho con, cho mình chắc không bao giờ thừa. Không có sóng gió, thì mọi thứ vẫn còn đó, mất đi đâu mà phải lăn tăn?

Đàn ông “sang đổi vợ” là chuyện thường, không “thủ” để đến lúc hữu sự chỉ biết kêu hai tiếng “hỡi ơi” thì đã muộn màng.



HẠ YÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI