Menu

Nếu muốn trở thành một cặp vợ chồng hạnh phúc, bạn nhất định phải đọc bài viết này!

15:45 20/08/2017

pno
Bạn không thể ở bên nhau suốt cả ngày - bạn đi làm, chăm con, bạn còn những sở thích riêng và bạn bè. Nhưng khoảng thời gian trước khi đi ngủ quý báu biết bao, hãy cùng nhau với 11 quy tắc này xem!

Một giờ hoặc chỉ vài phút - không quan trọng nếu bạn ở bên nhau và dành thời gian quý báu này để vui cùng nhau, trò chuyện và thể hiện tình yêu của mình.

Điều gì nên làm cùng nhau trước khi đi ngủ, để có thể có một giấc ngủ say, và buổi sáng thức dậy hạnh phúc?

Các nhà tâm lý cho bạn những lời khuyên đơn giản nhưng rất hiệu quả:

1. Để điện thoại sang một bên và tắt âm thanh

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

Nếu bạn nằm gần nhau nhưng trong tay bạn là chiếc điện thoại hoặc các thiết bị công nghệ khác, các bạn cũng như đang ở các phòng khác nhau. Sự phụ thuộc vào mạng xã hội ngăn chặn việc sản xuất oxytocin, một loại chất mang đến sự gần gũi và gắn bó. Chuyên gia trị liệu tâm lý Kari Carroll khuyên các gia đình nên tuân theo một quy tắc đơn giản: tắt điện thoại vào lúc 21:00 giờ tối hoặc đặt nó xa khỏi chiếc giường.

2. Quên công việc đi

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

Thông thường, do bận rộn và quá nhiều công việc, chúng ta không thể thư giãn và bị phân tâm bởi công việc ngay cả trước khi đi ngủ. Hãy quên công việc đi, đừng kiểm tra email công việc trên giường, hãy dành thời gian này cho nhau. Buổi sáng bạn sẽ thông minh và sáng suốt hơn!

3. Đi ngủ cùng một lúc

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

Các cặp vợ chồng thường không ở bên nhau cả ngày, và buổi tối họ lại đi ngủ vào những thời điểm khác nhau. Thói quen này sẽ đánh cắp mất của họ cơ hội duy nhất chút thời gian bên nhau. Theo nhà tâm lý học Kurt Smith, các cặp vợ chồng hạnh phúc thường cùng nhau đánh răng và cùng nhau đi ngủ. Vì vậy, họ giữ được sự gần gũi và ấm áp của mối quan hệ.

4. Đừng thay đổi thói quen thường ngày

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

Trước khi đi ngủ luôn luôn làm một số việc quen thuộc – đó là một trong những điều rất tốt cho một giấc ngủ khỏe mạnh. Rửa mặt, đánh răng, chuẩn bị quần áo cho buổi sáng, chuẩn bị trước những gì bạn sẽ ăn sáng - một loạt các hành động quen thuộc sẽ phát tín hiệu cho cơ thể: đến giờ ngủ rồi! Và nếu bạn làm điều này cùng với nhau, mối quan hệ của các bạn sẽ trở nên đáng tin cậy và thân mật hơn.

5. Trò chuyện với nhau một cách chân thành

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

• Bà Kari Carroll khuyên bạn đừng quên dành thời gian để cảm nhận lẫn nhau trước khi đi ngủ. Đừng cố gắng đưa ra lời khuyên hoặc tìm cách thoát khỏi tình huống mâu thuẫn. Đôi khi điều quan trọng là chúng ta được nói và cảm thấy sự ủng hộ và quan tâm của người thân yêu.

Nhà tâm lý học Ryan House gợi ý rằng, bạn hãy dành vài phút trước giờ đi ngủ để nói lời cảm ơn vì những khoảnh khắc vui tươi của ngày hôm qua hoặc những phẩm chất của người ấy mà bạn đánh giá cao. Những cảm xúc ấy có ảnh hưởng tốt đến tâm trạng và thái độ nói chung. Chúng cũng giúp cho bạn kết thúc ngày một cách tích cực.

• Quên đi mọi thứ đã xảy ra với bạn trong ngày, bỏ qua tất cả những lo lắng và những vấn đề. Hãy chỉ cần nói với bạn đời rằng bạn yêu anh ấy bao nhiêu. Điều quan trọng là không phải lẩm bẩm cụm từ này, sau đó quay mặt vào tường, mà hãy nói chân thành và nghiêm túc.

6. Đừng cãi nhau và phân tích mọi mâu thuẫn

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

Kurt Smith không mệt mỏi với việc lặp đi lặp lại lại: đừng cố gắng giải quyết mọi mâu thuẫn trước khi đi ngủ. Những cuộc cãi nhau trên giường sẽ không giúp giải quyết vấn đề. Bạn sẽ không thể ngủ được và ngày hôm sau bạn sẽ vô cùng mệt mỏi.

7. Không cho phép con vào phòng ngủ

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

Đôi khi trẻ em muốn ngủ cùng cha mẹ khi chúng gặp phải một cơn ác mộng. Nhà tâm lý học Michelle Weiner-Davis cho biết, ngoài lý do đó ra, trong những trường hợp khác, không nên để trẻ em vào phòng ngủ của bạn - đó là một không gian riêng tư. Để giữ sự thân mật, bạn phải có một lãnh thổ mà bạn có thể ở riêng với anh ấy.

8. Không mang thú cưng lên giường

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

Đại học Kansas đã tiến hành một nghiên cứu, theo đó 63% số người ngủ chung với vật nuôi không ngủ đủ giấc. Những con vật thường hoạt động không ngừng nghỉ - nó không thể ngủ yên cả đêm. Vì thế bạn giấc ngủ của bạn cũng sẽ không yên. Ngoài ra, điều này lại khiến cho luật phòng ngủ bị vi phạm: phòng ngủ chỉ nên có hai người.

9. Không uống rượu và không hút thuốc

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

Nhiều cặp vợ chồng thích uống một ly rượu trước khi đi ngủ để tạo ra bầu không khí lãng mạn. Nhưng khi cơ thể hấp thu cồn, thời gian phục hồi sẽ giảm xuống. Bạn sẽ thức dậy mệt mỏi, mất tập trung, cáu kỉnh, và các cảm xúc tiêu cực do thiếu ngủ sẽ xuất hiện. Rượu cũng thúc đẩy việc ngáy, còn thuốc lá nicotin làm mất ngủ. Chắc chắn là bạn sẽ có một đêm đầy bực bội.

10. Xoa bóp cho nhau

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

Các chuyên gia của National Sleep Foundation (Mỹ) cho biết rằng một chút massage nhẹ trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, làm giảm lo lắng, và rất phù hợp cho sự thân mật của các bạn

11. Đừng quên những cái ôm

Neu muon tro thanh mot cap vo chong hanh phuc, ban nhat dinh phai doc bai viet nay!
 

Đừng quên hôn người yêu của bạn trước khi đi ngủ và nằm trong vòng tay của anh ấy một vài phút. Nó làm thư giãn và gây ra cảm xúc tích cực nhất. Các nhà tâm lý học chắc chắn rằng: nếu bạn ngủ thiếp trong vòng tay, mọi thứ trong mối quan hệ của bạn đều tốt đẹp và yên ấm.

Nếu bạn bị chứng mất ngủ, hãy cố gắng thay đổi thứ gì đó trong phòng ngủ của bạn. Dưới đây là danh sách các hành động sẽ giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh hơn:

• Không uống cà phê sau bữa tối;

• Thức dậy sớm hơn;

• Không ăn vặt trước khi đi ngủ;

• Mua khăn trải giường đẹp và đắt tiền, cũng như các phụ kiện để ngủ.

• Không ngủ trưa vào cuối tuần;

• Loại bỏ tất cả các thiết bị điện từ phòng ngủ;

• Thông gió cho phòng trước khi đi ngủ;

• Tắm nóng trước khi đi ngủ;

• Không làm việc sau 21:00 giờ;

• Không uống nhiều nước trước khi đi ngủ.

  Thúy Trâm