Diễn viên Bảo Trúc: "Hôn nhân đã lấy hết nước mắt của tôi"

22/03/2016 - 07:31

PNO - Chỉ sau một năm kết hôn, Bảo Trúc và chồng đã đường ai nấy đi. Những tháng ngày đó đã lấy hết nước mắt và làm thay đổi cuộc đời chị.

Dien vien Bao Truc:
Diễn viên Bảo Trúc

Chỉ sau một năm kết hôn, Bảo Trúc và chồng đã đường ai nấy đi. Với mọi người, đo có thể là một khoảng thời gian ngắn ngủi, chóng vánh, nhưng với Bảo Trúc thì lại là những chuỗi ngày rất dài. Bởi đã lấy hết nước mắt và làm thay đổi cuộc đời chị.

Sau một lần vấp ngã, tôi thấy mình trưởng thành và khôn lớn hơn khi nghiệm ra nhiều thứ xung quanh mình. Tôi đã biết cách sống chậm. Nỗi đau còn dạy cho tôi biết đồng cảm, mạnh mẽ và vị tha. Đặc biệt là vị tha đối với phụ nữ. Tôi thấy thương họ, bởi tôi cảm nhận phụ nữ luôn phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, ít ai dám sống thật với khát khao của chính mình. Họ cứ vậy thầm lặng hy sinh cho gia đình, người thân.

Trúc xua tay, cười buồn: “Đừng nhắc lại cuộc hôn nhân buồn tẻ đó nữa được không? Buồn lắm! Tôi đã không còn trách gì anh ta, tôi cảm ơn vì anh ta đã cho tôi đứa con gái ngoan ngoãn, xinh xắn. Nhờ con gái mà tôi có động lực làm lại cuộc đời”. Nói là vậy, nhưng rồi đôi mắt thăm thẳm buồn cụp xuống, chị nghẹn ngào kể về chuỗi ngày cay đắng đã qua. Trúc bảo, sở dĩ chị không muốn nhắc, vì mỗi lần gợi là mỗi lần thấy đau, tận trong tiềm thức cứ âm ỉ, nhói buốt.

Ngày ấy, chị đã bỏ ngoài tai những lời khuyên, tự quyết định cuộc hôn nhân của mình. Chị yêu cuồng nhiệt một chàng trai xứ dừa và sẵn sàng từ bỏ con đường nghệ thuật đang rộng mở để theo chàng “về dinh” (Bảo Trúc có những vai diễn gây chú ý trong phim Người mẫu, Hoa hướng dương, Cột mốc 23...). Đôi lúc chị cũng lờ mờ nhận ra thói vũ phu của anh ta qua những lần ghen bóng gió, nhưng chị đã tự bào chữa rằng có yêu mới ghen, khi đã “sở hữu” chị rồi chắc sẽ không còn ghen tuông nữa.

Ngay những ngày đầu chung sống, chồng chị đã lộ rõ chân tướng, ghen tuông, vũ phu, đam mê cờ bạc, nhưng vì yêu chồng chị vẫn cho anh thêm cơ hội. Chị khuyên chồng bỏ bài bạc, phần chị từ bỏ nghệ thuật, cùng anh kinh doanh, bắt đầu một cuộc sống mới. Thế rồi, cái thai trong bụng chị ngày một lớn mà anh ta thì vẫn chứng nào tật ấy. Tiền bạc trong nhà dần cạn kiệt theo những món nợ, những trận đòn ghen cứ dồn dập trút xuống chị.

Dien vien Bao Truc:
Diễn viên Bảo Trúc và con gái

Một tin nhắn, một lời hỏi thăm từ bạn bè cũng là cái cớ cho anh ta đánh đập. Chị buồn bã, trách mình ngày ấy đã không tỉnh táo dừng lại. Sự mù quáng đã dẫn đến bi kịch cho cuộc đời chị, làm khổ cả hai đấng sinh thành. Một năm chung sống, tiền bạc, nhà cửa, xe cộ, tài sản bao năm tích góp đều đội nón ra đi theo những canh bạc.

Hôm ấy, sau trận đòn của chồng, đau đớn hoảng loạn, chị tìm đến cái chết, nhưng tiếng khóc vô tình của con đã níu kéo chị lại. Chị bế con ra đi, hai mẹ con chỉ còn vỏn vẹn hai triệu đồng trong túi. Gia đình đã mở rộng vòng tay đón chị về, cho chị thêm động lực để tiếp tục sống.

Sau lần “chết hụt” đó, chị bế con về nhà ngoại tá túc và cắt đứt liên lạc với anh. Về sau, người chồng tệ bạc ấy nhiều lần van xin, nhưng vết thương trong lòng chị quá lớn, không cho phép chị mềm yếu thêm một lần nào nữa.

Hôn nhân tan vỡ, đau đớn, hụt hẫng, buồn tủi khiến chị không đủ can đảm gặp gỡ bạn bè, người quen. Chị lẩn tránh, về quê sống nương nhờ vào cha mẹ. Mãi đến khi con gái tròn một tuổi, cuộc sống thiếu thốn, chật vật đã thôi thúc chị trở lại nghề diễn kiếm tiền nuôi con.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI