Con mèo và gà trống

01/11/2015 - 07:56

PNO - Sau ly hôn, phần nhiều phụ nữ hạnh phúc hơn đàn ông. Họ thường hài lòng với những gì mình đã gầy dựng lại.

1. Chị kể, dù sở hữu ông chồng vô trách nhiệm, ham bồ bịch, bạo hành tinh thần vợ một cách hết sức tinh vi, nhưng chị vẫn cố duy trì cuộc hôn nhân nguội lạnh ấy, cốt để con có cha.

Cố đến nỗi chị để mình già nua, tiều tụy, tâm hồn cằn cỗi, ai nhìn cũng cám cảnh. Cho đến một ngày, ông chồng cả gan dắt tình nhân về nhà, thì mọi việc vỡ vụn. Chị mạnh dạn ly hôn.

Con meo va ga trong
Ảnh minh họa - Shutterstock

Những tháng ngày sau ly hôn, một nách hai con tuổi ăn, tuổi lớn, lắm lúc chị rơi vào cảnh túng quẫn. Ngày trước, nếu chị từng giấu diếm mọi người về nỗi bất hạnh khi sống với chồng, rồi cứ âm thầm ngậm đắng nuốt cay, thì bây giờ, chị không ngại mở lòng mình.

Chẳng có gì xấu hổ khi một người đàn bà chân yếu tay mềm, đơn thân nuôi con, đang rất cần sự trợ giúp. Đối tượng chia sẻ của chị là người thân, bạn gái - những người vốn chịu khó lắng nghe và hay mủi lòng. Chị không lợi dụng những điểm yếu ấy, mà cốt tìm sự đồng cảm, giúp đỡ để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Chị vốn đa cảm, nên cứ hễ thấy, hễ gặp, hay có điều gì đó khiến phải suy nghĩ về cuộc hôn nhân đổ vỡ, là lập tức tìm cách đối phó với những cảm xúc ấy, để không bị nó vương vấn, dằn vặt. Chị học cách tiết chế cảm xúc, học cách lấy lại sự cân bằng trong chuyện tình cảm, vứt bỏ mọi chuyện đau buồn, dù phải mất một thời gian thử thách.

Như cái hôm chồng cũ gõ cửa thăm con, chị vẫn cởi mở chào đón, tạo điều kiện để cha con gặp gỡ, vì chị biết mình không có quyền tước đoạt tình cảm của họ. Chị luôn dặn lòng phải làm mọi điều theo chiều hướng tích cực nhất, vừa có lợi cho bản thân, cho con cái. Chị cũng không có ý định trả thù chồng cũ, hay làm mọi việc cho hả cơn tức đàn bà, bởi ly hôn với anh, chị thấy mình được nhiều hơn mất.

Cái được đầu tiên là chị có nhiều trải nghiệm mới, từ việc kiếm tiền và quản lý tiền bạc, từ việc dạy con, yêu con, hay sắp xếp và tổ chức lại cuộc sống. Khi nỗ lực kiếm tiền, chị thấy mình có giá trị hơn, bởi tiền bạc với một người mẹ đơn thân như chị hết sức ý nghĩa.

Mỗi khi chi tiêu việc gì đó, chị không dè sẻn, cũng không quá hào phóng, mà chừng mực, biết “thương” tiền, thương mình, thương cái thời đồng tiền từng làm khó chị.

Giờ chị nghiệm ra một điều, không nên nặng nề chuyện tiền bạc, khi cuộc sống có quá nhiều điều tốt đẹp khác đáng quan tâm. Nói tổ chức lại cuộc sống nghe có vẻ hoành tráng quá, thật ra chỉ là làm sao cho mọi thành viên cảm thấy thoải mái, không có cãi vã, tràn ngập yêu thương và nhiều tiếng cười.

Những kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân tan vỡ cũng đã làm phong phú hơn cuộc sống của chị. Thay vì ghen tuông mà chỉ biết ấm ức, thay vì cam chịu mà không dám đấu tranh, bây giờ chị mỉm cười mỗi khi nhớ về những ký ức ấy, cười cho cái sự hiền lành quá đáng của mình, cười cái gã đàn ông xấu tính mà một thời mình yêu thương.

Cái được nữa là chị mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn, và đặc biệt là biết ưu tiên cho nhu cầu của bản thân. Ngày xưa chị xác xơ thế nào, thì nay rạng ngời thế ấy. Tội tình chi để thân hình tiều tụy, để người đời nhìn mình với cặp mắt thương hại? Chị “tút” lại mình, biết ăn gì cho đẹp da, tập bài tập nào cho eo thon, ngực nở, biết làm sao để tránh trầm cảm, tránh nhiều thứ bệnh tật đang rình rập người đàn bà 40.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI