Chấp nhận sự thật

10/12/2013 - 11:27

PNO - PN - * Thành Công (19 tuổi, Úc): Khi về nước nghỉ hè, Chi - bạn gái em tình cờ gặp người yêu cũ và đã nối lại tình xưa. Trở lại Úc, Chi thú thật mọi chuyện và nói lời chia tay em.

Chap nhan su that

Gần nửa năm qua, em và Chi ở cạnh nhau (học cùng lớp) mà Chi vẫn lạnh lùng, né tránh thì em còn gì để trông mong? Thay vì kỳ vọng Chi quay lại hay ấm ức chuyện Chi xem mình như người lấp chỗ trống, em hãy chấp nhận sự thật, trân trọng mối tình đẹp nhưng ngắn ngủi đó.

* Minh Chiến (29 tuổi, Q.7): Quen biết trong tiệm rửa xe, chỉ hai tháng sau, cô gái khá xinh ấy dọn đến phòng trọ của em ở. Một thời gian ngắn sau đó, cô nói thật là đã có chồng ở quê (lấy nhau không đăng ký kết hôn). Khi em có việc phải đi xa, cô ấy qua đêm với người đàn ông khác tại khách sạn. Cô ấy có nhiều biểu hiện gian dối, đi ngang về tắt. Mối tình của em nảy nở nhanh chóng do sự dễ dãi, buông thả của cô ấy và giờ cũng vì lẽ đó mà tàn lụi. Em cần có một “lộ trình” để giải quyết dứt điểm mọi chuyện, quan trọng là phải cắt viện trợ cho cô ta càng sớm càng tốt.

* Thu Huyền (31 tuổi, Q.2): Chồng lười biếng, vô trách nhiệm, ỷ lại nhưng khi em "dạy" chồng, cha mẹ chồng cứ bênh con chằm chặp. Sự bao bọc thái quá của cha mẹ chồng vừa là nguyên nhân, vừa là môi trường để sự chây lười của chồng phát triển. Nhân thời cơ “vàng” - người em út của chồng cưới vợ, em nên thuyết phục chồng xin cha mẹ dọn ra riêng. Khuyến khích “công tử bột” tham gia công việc gia đình, em phải nói ngọt, khen ngợi, ghi nhận công sức của chồng (cho dù chồng làm chưa tốt). Hằng ngày, em với vai trò nội tướng nên liệt kê tất cả công việc, đồng thời phân công cho tất cả thành viên. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI