Bí mật động trời từ chiếc bao lì xì ngày Tết

27/02/2016 - 14:04

PNO - "Anh nhà chị hứa hẹn với em nhiều chuyện, nhưng khi em có thai với anh ấy thì anh ấy lại thẳng thừng từ chối. Cực chẳng đã em mới phải...''

Ra Tết ai cũng phấn khởi lên kế hoạch thực hiện hàng loạt dự định mới cho bản thân, gia đình, công việc. Còn với riêng mình tôi, năm vừa rồi tôi đã bị chồng cướp mất Tết từ ngày mùng 1, nói gì đến việc nghĩ tới thực hiện kế hoạch năm mới. Đến tận giờ, tôi vẫn chưa thể đứng vững để bắt đầu một năm mới đầy sức sống như người ta.

Trước khi biết chuyện tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng chồng, một người đàn ông mẫu mực, thương vợ, thương con, hết mình chăm sóc cho gia đình. Là một người đàn ông tâm lý, sống tình cảm vậy mà…

Chỉ trong vòng khoảng 6 tháng nay anh ta đã kịp vui chơi có thưởng mang về tận nhà. Từ ngày lên ghế phó phòng Thiết kế, lúc nào cũng ỉ vào công việc để đi sớm về khuya, họp này họp nọ. Về tới nhà chỉ hỏi han vợ con qua loa rồi lại cắm mặt vào laptop, nói phải vẽ vời, lên kế hoạch. Nói chung lúc nào tôi cũng thấy anh ta bận bịu. Bận đến nỗi yêu vợ cũng chỉ qua loa cho xong chuyện, khác hẳn với thời gian trước.

Nhiều lúc thấy nghi ngờ định dò hỏi đánh tiếng nhưng sợ mình lại nghĩ oan cho chồng nên lại thôi. Vậy là cứ cái đà đó, chuyện vợ chồng của chúng tôi ngày càng chẳng ra đâu vào đâu cả. Tôi thì cứ nghĩ anh ta mệt mỏi lo lắng công việc mới vậy chứ nào ngờ anh ta đã no xôi chán chè ở bên ngoài rồi thì nào bới đâu ra hứng thú với vợ ở nhà. Tôi đã đặt niềm tin nhầm chỗ nên giờ mới gánh lấy hậu quả đau thương thế này.

Bi mat dong troi tu chiec bao li xi ngay Tet
"Tôi còn muốn khóc to hơn ấy chứ nhưng chỉ biết im lặng vì quá đau đớn". (Ảnh minh họa)

Sáng sớm mùng 1, nhà tôi còn chưa mở cổng, thấy tiếng chuông tôi cũng hơi ngạc nhiên vì sáng mùng 1 Tết ai mà lại đến sớm vậy. Khi ấy tôi vẫn đang trong bếp làm cơm cúng nên hô chồng mở cổng. Một lát sau chồng vào, thấy lén lút giấu cái gì đó rất nhanh vào túi áo, hỏi ai thì anh ta chỉ lắp bắp trả lời có người nhầm nhà. Cứ tưởng xong chuyện nhưng để ý thấy từ lúc ra mở cổng ấy, nét mặt chồng cứ tái nhợt, mất bình tĩnh sao ấy. Tôi cũng chỉ để ý thôi chứ không định hỏi gì thêm sợ sáng mùng 1 lại rắc rối.

Ăn uống xong xuôi, cả nhà thay đồ về nhà ông bà nội chúc Tết, tôi lén mò được cái áo khoác lúc sáng chồng mặc treo trên móc và kiểm tra. Ngoài chiếc bao lì xì đỏ chót ra thì trong đó không có 1 vật gì nữa. Tò mò tôi cũng mở bao lì xì ra xem, thật không còn tin nổi vào mắt mình nữa. Một kết quả siêu âm thai 7 tuần tuổi được gập gọn gàng trong đó. Chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra nhưng cũng đủ để tôi hoang mang cực độ và hàng loạt câu hỏi hiện ra mà không biết câu trả lời. Coi như ngày đầu năm mới mà tôi đã như cái xác không hồn vì suy nghĩ vẩn vơ. Cả ngày ở nhà nội mà chỉ mong đến tối về nhà để hỏi chồng cho ra nhẽ.

Đêm hôm đó, khi các con đã ngủ say, tôi lặng lẽ hỏi chồng có gì giấu giếm không? Thì anh ta vẫn một mực không, quát tôi chỉ vớ vẩn. Đến tận khi tôi đưa vật chứng ra thì anh ta mới chịu dịu giọng. “Đây là thứ gì, anh thừa biết trong đó có gì rồi? Hãy trả lời đi!”. Giằng vội lấy chiếc bao đỏ đó rồi bảo: “Tết nhất không lằng nhằng, giải quyết sau”. Dù lòng như lửa đốt nhưng tôi vẫn cố gắng đợi chờ xem anh ta tìm câu trả lời nào cho chiếc bao lì xì lạ đó.

Đợi đến ngày 5 Tết, anh ta vẫn không đả động gì tới việc nợ tôi một lời giải thích, nếu không có việc, cô gái kia đến tận nhà bắt vạ thì có lẽ anh ta vẫn chưa chịu thừa nhận.

Một cuộc gặp quá bất ngờ khiến anh ta không kịp trở tay, đành miễn cưỡng mời khách vào nhà theo yêu cầu của tôi. Một cuộc nói chuyện nhẹ nhàng đúng chuẩn của những người trí thức nói chuyện với nhau.

“Anh nhà chị hứa hẹn với em nhiều chuyện, nhưng khi em có thai với anh ấy thì anh ấy lại thẳng thừng từ chối. Cực chẳng đã em mới phải đến tận nơi thế này. Tất cả những điều em làm cũng chỉ là đòi chút quyền lợi cho con em sau này thôi…”

Tai tôi như ù đi khi nghe thấy những lời thú nhận này cùng tiếng khóc nấc của cô gái đó. Khi ấy, tôi còn muốn khóc to hơn ấy chứ nhưng chỉ biết im lặng vì quá đau đớn.

Giờ tôi chẳng biết làm sao cả, chẳng lẽ phải sống cảnh chồng chung để bọn trẻ đều được có bố ư? Thật sự là tôi cũng không dám nghĩ rồi mọi chuyện sẽ đi đến đâu nữa. Chỉ biết rằng cuộc đời tôi và cô gái ấy đều dang dở chỉ vì 1 người đàn ông bội bạc là ông chồng tôi bây giờ. 

 Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI