Bấn loạn với sự thay đổi của chồng sau 1 năm kết hôn

27/02/2016 - 07:50

PNO - Với cái kiểu không chịu tiếp thu như ông chồng tôi thì trời có sập ông ấy cũng không thay đổi thói xấu đó.

Chào cả nhà, 

Khi ngồi viết những dòng này, tôi biết nhiều người sẽ nói tôi chẳng ra sao vì vợ kiểu gì mà mang chồng ra để kể xấu cho cả thiên hạ biết, kiểu vạch áo cho người xem lưng như thế. Nhưng quả thật, không nói ra thì tôi thấy khó chịu vô cùng với cái kiểu của chồng. 

Mới cưới được 1 năm mà chồng tôi đã thay đổi tới chóng mặt. Khi đó, người tôi quen rồi mang lòng yêu thương là một chàng trai ga lăng, vui tính và lúc nào trông cũng rất phong độ, sáng sủa, sạch sẽ. Vậy mà người đó khi đã trở thành chồng thì lại biến thành 1 con người hoàn toàn khác.

Trước đây, anh ga lăng, lịch sự bao nhiêu thì bây giờ bẩn tướng bấy nhiêu. Tị nạnh với vợ từ việc mắc màn, gập chăn cho tới cất và dắt xe mỗi ngày. Nhiều lúc tức quá, tôi tự làm cho xong. Không hiểu cái con người trước kia của anh nó bốc hơi tự lúc nào?

Ban loan voi su thay doi cua chong sau 1 nam ket hon

Ông chồng tị nạnh với tôi từ những việc nhỏ nhất (Ảnh minh họa)

Còn chưa kể, với quan điểm "đã là vợ chồng thì việc gì phải khách sáo" nên chồng tôi sống rất "hồn nhiên". Cứ về tới nhà là diện ngay bộ quần áo đi vào “truyền thuyết”: áo da (cởi trần) và vỏn vẹn 1 chiếc quần đùi lanh quăn tít, thậm chí còn không mặc cả quần lót. Là vợ nhiều lúc tôi trông thấy còn thấy bận mắt và ái ngại nữa là người khác. Vậy mà anh vẫn vô tư chạy ra cổng đóng tiền điện hay buôn chuyện với mấy người hàng xóm khác. Tôi nhiều lần góp ý nhưng chồng chỉ cười bảo: "Ở nhà đi đâu mà phải cầu kỳ, mà ai người ta để ý kỹ như em!". Với cái kiểu không chịu tiếp thu như ông chồng tôi thì trời có sập ông ấy cũng không thay đổi thói xấu đó.

Đã thế, ông chồng tôi còn ở bẩn và lười vô cùng ngay cả với việc vệ sinh cá nhân của mình. Đi làm về là nhảy vào ôm laptop cày game, vợ có gào khản cổ giục tắm cũng ì ra, không ngày nào là chồng tôi tắm trước 11h đêm, chưa kể có ngày còn lý do mệt mỏi, nhức đầu để hoãn lại việc vệ sinh cá nhân tối thiểu đó. Báo hại tôi lúc nào cũng thấy khó chịu với các thể loại mùi lạ trong nhà. 

Nhà thì mới sơn, tường nào cũng sạch sẽ vậy mà chỉ sau 1 thời gian, chúng lem nhem, bẩn thỉu. Tôi liên tục phát hiện những vết bẩn nhỏ bám trên đó mà không biết ở đâu xuất hiện. Rồi vô tình 1 lần thấy ông chồng quý hóa của mình lấy gỉ mũi xong có thói quen bắn lên đó. Càu nhàu thì chồng cười sằng sặc bảo: "Ừ! cứ quen tay đấy! để lần sau nhớ!”.  Nhưng cái lần sau đó không biết bao giờ mới kết thúc?

Mà nói tới thói quen, tôi còn chưa kể 1 thói quen kinh điển của chồng khiến tôi khó xử vì vừa buồn cười lại vừa bí bách. Đó là chuyện sinh hoạt vợ chồng, nhiều hôm khâu vệ sinh cá nhân đã qua loa thì chớ đằng này nhập cuộc bao giờ anh cũng dạo đầu bằng một tràng "âm thanh lạ" rồi lại chống chế theo kiểu: "Nhuận tràng quá và phá lên cười". Việc này làm tôi không khỏi bấm bụng cười, nhưng nó cũng không ít lần làm tôi mất hết cảm hứng yêu đương. Chuyện này tế nhị, tôi cũng chẳng thể nào mà sỗ sàng góp ý như chuyện khác. Nhưng không nói ra thì có lẽ người vô tư như anh cũng chẳng để ý đến. Sợ rằng lâu ngày tôi trở nên lãnh cảm với chồng mất.

Cuộc sống hôn nhân mới bắt đầu 1 năm mà tôi nhiều lúc đã thấy bấn loạn với sự thay đổi tiêu cực của chồng, cả series thói xấu cứ lần lượt xuất hiện khiến tôi không kịp ứng phó. Hiện giờ, chúng tôi còn chưa có con, sau này có con mà chồng vẫn như vậy thì sợ rằng đứa bé sẽ ít nhiều bị nhiễm “đặc tính” của bố mất. Tôi biết phải làm sao đây? Tôi đã liều tay chia sẻ lên đây với mong muốn sẽ có mẹ nào đồng cảnh với tôi cho tôi vài chiêu độc trị ông chồng này với!

  • Hồng Hoa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI