Làm sao thuận tiện khi đi lại dịp lễ?

27/04/2015 - 17:22

PNO - PN - Theo Sở GTVT TP.HCM, ngày 30/4, việc cấm đường sẽ nghiêm ngặt hơn, trong khu vực vành đai tổ chức lễ mít tinh có thể xem như “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Như vậy, việc đi lại của nhiều người dân sẽ bị ảnh hưởng....

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau 17g ngày 24/4, rất nhiều người dân sống trong khu vực vành đai cấm hoặc buộc phải đi qua vành đai này để về nhà, gặp không ít khó khăn khi hàng rào chắn dựng lên. Đến ngày 26/4, một số tuyến vẫn ùn ứ, như các giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng Tám - Võ Văn Tần, Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Đình Chiểu, khu vực vòng xoay Công trường Dân Chủ, Ngã Sáu Phù Đổng….

Ông Lê Hoàng Minh - Phó giám đốc Sở GTVT TP cho biết, chương trình lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước có quy mô cấp quốc gia, do đó việc cấm đường tổ chức lễ là cần thiết nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Ông Minh khuyến cáo, ngày 30/4, trong khu vực cấm, mọi người sẽ không được ra vào, do đó cần lưu ý để chủ động sắp xếp đi lại.

Trường hợp người dân cần xe cấp cứu thì liên hệ ban tổ chức lễ điều xe. Riêng xe cấp cứu vào các bệnh viện nằm trong khu vực cấm như Bệnh viện Nhi Đồng 2…, sẽ có bộ phận trực tại các giao lộ, liên hệ bằng bộ đàm kết nối với ban tổ chức xin ý kiến để xe được vào.

Lam sao thuạn tiẹn khi di lai dip le?

Một cán bộ của Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông - Sở GTVT TP cho biết thêm, người dân nếu thực sự không có nhu cầu cấp bách trong ngày lễ mít tinh thì hạn chế tiếp cận khu vực cấm từ 4g sáng 30/4 đến 12g cùng ngày. Sau thời gian này, việc lưu thông trở lại bình thường.

Theo TS Phạm Sanh, những ngày qua, khi tiến hành rào chắn, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, có trường hợp lúng túng không biết phải đi đường nào về nhà, theo tôi là do khâu tuyên truyền chưa tốt.

Ngoài thông tin hướng dẫn phân luồng đăng trên các phương tiện truyền thông, cơ quan chức năng cần hướng dẫn cụ thể, sơ đồ hướng dẫn lộ trình cần gắn trực tiếp trên các tuyến đường gần khu vực cấm để người dân biết rõ cách chuyển hướng. Ngoài ra, cần hướng dẫn thường xuyên trên kênh truyền hình, tổ chức lực lượng điều tiết giao thông, giải thích cho người dân, nhất là với người dân từ các tỉnh khác đến muốn hòa cùng không khí tươi vui của TP trong dịp lễ này.

 HỒNG NGUYÊN

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu