Tổ chức đám cưới với người yêu đã qua đời: Tình yêu xuyên qua cái chết

27/08/2019 - 05:30

PNO - Những câu chuyện ấy minh chứng tình yêu thực sự có thể vượt qua mọi rào cản, kể cả cái chết. Nếu thực sự yêu nhau, người ta sẽ không bao giờ lãng quên dù âm dương cách trở.

Mấy ngày qua, mạng xã hội lan truyền câu chuyện đẫm nước mắt về đám cưới không cô dâu của anh Đặng Thiên Ân (Tiền Giang).  

Tối 25/8 sau khi biết tin vợ sắp cưới của mình là chị H.N.D ra đi thương tâm trong một vụ tai nạn giao thông ở TP.HCM. Anh Ân từ Nhật về Việt Nam và làm đám cưới với linh cữu vợ ngay trong đêm. Không chỉ hát tặng vợ những bài hát cô ấy thích và muốn được nghe trong hôn lễ của hai người được dự định tổ chức trong 32 ngày nữa, anh Ân còn tặng hoa cưới, trao nhẫn, dây chuyền bên di ảnh vợ. 

To chuc dam cuoi voi nguoi yeu da qua doi: Tinh yeu xuyen qua cai chet
Ảnh cưới của chú rể Đặng Thiên Ân và cô dâu xấu số. Ảnh từ Facebook

Những ai trực tiếp chứng kiến hay xem những hình ảnh lễ cưới đặc biệt đó qua mạng đều không cầm được nước mắt, thương đôi uyên ương chưa kịp làm đám cưới đã chia lìa vĩnh viễn.

Ở Việt Nam và trên thế giới từng có nhiều đám cưới diễn ra trong hoàn cảnh tương tự khi một trong hai người sắp hoặc đã rời xa cõi đời, người còn lại vẫn tổ chức hôn lễ để hoàn thành tâm nguyện tình yêu.

Năm 2016, cô gái Nguyễn Trần Anh Thư (Long An) quyết định tổ "cưới một mình" sau khi bạn trai qua đời do tai nạn. Thư và bạn trai quen nhau được hơn nửa năm thì người yêu đi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong lần về phép thăm gia đình, anh không may gặp tai nạn, qua đời. Để hoàn thành mơ ước của bạn trai về một đám cưới hạnh phúc, Anh Thư và hai gia đình đã tiến hành đám cưới không có chú rể.

To chuc dam cuoi voi nguoi yeu da qua doi: Tinh yeu xuyen qua cai chet
Đám cưới không có chú rể của cô dâu Anh Thư. Ảnh từ Facebook

Đám cưới diễn ra với đầy đủ thủ tục như một đám cưới bình thường, chỉ có điều không có chú rể. Cô dâu tâm sự: “Mình tự nguyện làm như vậy. Mình tin anh ấy cũng sẽ vui với quyết định này”. Sau đó, Anh Thư dọn về sống chung với ba mẹ chồng và chờ ngày chào đón đứa con sắp ra đời của hai người. Câu chuyện của Anh Thư được chia sẻ trên mạng xã hội đã lấy đi nước mắt của nhiều người.

Năm 2017, cặp đôi người Trung Quốc là anh Lỗ Tuấn Hiền và cô Nhậm An Ni cũng có một lễ cưới đặc biệt khiến người thân khóc hết nước mắt. Hai người yêu nhau 13 năm trước khi quyết định về chung một nhà, dự định sẽ kết hôn vào ngày 1/10/2017.  

Nhưng chỉ 5 ngày trước lễ cưới, An Ni đã qua đời trong một tai nạn thảm khốc. Anh Tuấn Hiền đã quyết định tổ chức tang lễ cho hôn thê của mình như một đám cưới trong không gian tràn ngập hoa tươi và trang trí lộng lẫy.

To chuc dam cuoi voi nguoi yeu da qua doi: Tinh yeu xuyen qua cai chet
Ảnh cưới trong đám tang của cô dâu An Ni (Trung Quốc). Ảnh từ Internet

Ảnh cưới của cặp đôi được trưng bày khắp nơi, còn anh Tuấn Hiền mặc lễ phục chú rể chỉnh tề. Anh muốn tổ chức lễ cưới cho người yêu dù cô không thể mặc áo cô dâu. Những người tham dự buổi lễ đều không khỏi xúc động và đau xót khi chứng kiến cảnh chú rể im lặng và gần như gục ngã vì đau buồn.

Ngày 29/9/2019, hình ảnh cô dâu Jessica Padgett (Mỹ) mặc váy cưới gục đầu bên phần mộ của vị hôn phu đúng ngày họ dự định kết hôn và tuyên thệ câu "em đồng ý" khiến nhiều người tham dự lễ cưới hôm đó nghẹn ngào.

Chú rể Kendall Murphy là một lính cứu hỏa ở Montgomery, Indiana (Mỹ), anh không may đã qua đời vào tháng 11/2017, vì bị một người đồng nghiệp say xỉn lái xe đâm phải.

To chuc dam cuoi voi nguoi yeu da qua doi: Tinh yeu xuyen qua cai chet
Hình ảnh cô dâu Jessica Padgett (Mỹ) mặc váy cưới gục đầu bên phần mộ của vị hôn phu trong ngày hai người dự định làm đám cưới. Ảnh từ Internet

Sự ra đi đột ngột của anh Kendall đã khiến người bạn gái Jessica vô cùng đau khổ. Chính vì vậy, vào đúng ngày đó, Jessica đã quyết định thực hiện một bộ ảnh cưới đặc biệt bên cạnh bia mộ của anh Kendall. Bức ảnh Jessica mặc váy cô dâu, quỳ sụp trước mộ anh Kendall đã lấy nước mắt cư dân mạng.

Gần đây, 24/6/2019, cô dâu Maia Falwasser (New Zealand) quyết định tổ chức đám cưới chú rể Navar Herbert – một cầu thủ bóng đá ở Queensland đang mắc căn bệnh u não. Đám cưới của họ diễn ra đúng một ngày trước khi chú rể qua đời.

To chuc dam cuoi voi nguoi yeu da qua doi: Tinh yeu xuyen qua cai chet
Cô dâu Maia và chú rể Navar cùng bạn bè trong lễ cưới diễn ra trước khi chú rể qua đời đúng một ngày. Ảnh từ Internet

Qua những hình ảnh được Maia chia sẻ lên mạng xã hội để quyên góp tiền để đưa thi thể chồng về quê cho thấy chú rể mặc bộ quần áo màu trắng ngồi xe lăn còn cô dâu mặc váy cưới. Tất cả mọi người chứng kiến đều rơi nước mắt vì xúc động.

Navar đã dành những lời tràn đầy yêu thương cho cô dâu của mình. Những hình ảnh về lễ cưới đặc biệt của cặp đôi này đã chạm đến trái tim hàng triệu người trên thế giới.

Những câu chuyện trên minh chứng sống động rằng tình yêu thực sự có thể vượt qua mọi rào cản, kể cả cái chết. Nếu yêu nhau, người ta sẽ không bao giờ lãng quên, dù âm dương cách trở. Giữa muôn mặt đời sống tình yêu hôn nhân đầy rẫy chuyện ngoại tình, ly hôn, phản bội... thì những đám cưới đặc biệt này cho chúng ta thêm lòng tin vào tình yêu và những điều tốt đẹp trên đời.       

Thuý An

                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI